ClockThứ Sáu, 06/04/2018 14:37

Xử phạt xe đậu đỗ khu vực đường Ông Ích Khiêm là đúng quy định pháp luật

TTH.VN - Ngày 6/4, Thanh tra Sở GTVT cho biết, vừa có văn bản trả lời đơn kiến nghị của lái xe Lê Anh Dũng (nhà xe thuộc Công ty TNHH TM&DV Du lịch Thuận Chiến, TP Đà Nẵng) về việc bị xử phạt hành chính liên quan đến việc đậu đỗ trái quy định trong khu vực Đại Nội Huế.

Các phương tiện thời điểm bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt- ảnh: T.H

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT thông tin, thực hiện đợt cao điểm xử lý xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình, đầu năm 2018, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành phối hợp với lực lượng công an, và các đơn vị liên quan, tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra, xử lý nhiều phương tiện vi phạm.

Trong đó, có khu vực đường Ông Ích Khiêm và khu vực Hoàng Thành. Thời điểm kiểm tra, lúc 14 giờ ngày 5/3/2018, từ Cửa Ngăn rẽ phải vào đường Ông Ích Khiếm, từ ngã ba Ông Ích Khiêm rẽ ra đường Đoàn Thị Điểm và ngược lại đều có biển báo cấm dừng, cấm đổ và đang còn hiệu lực.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và lập biển bản vi phạm hành chính 2 trường hợp. Trong đó, có xe khách 16 chỗ mang NKS 43B-029.38 do ông Lê Anh Dũng điều khiển vi phạm đậu, đỗ không đúng quy định và 1 xe có hợp đồng vận chuyển khách không đúng quy định. Các lái xe đã chấp hành ký biên bản vi phạm và nộp phạt theo quy định.

Cũng theo ông Võ Hoài Nam, trong lúc lực lượng chức năng lập biên bản thì một số người buôn bán, cò mồi, chèo kéo khách du lịch, lái xe ôm, bán hàng rong…đã có những lời nói, hành động ủng hộ lái xe Dũng và xin lực lượng chức năng bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, phản ứng của người dân vào thời điểm này là vì lợi ích cá nhân chứ không phải người dân ủng hộ lái xe như ông Dũng phản ánh.

Ông Nam cho biết thêm, theo quy định của UBND TP Huế, bến xe du lịch Nguyễn Hoàng phục vụ cho các phương tiện đậu, đỗ, đón trả khách tham quan khu vục Đại Nội Huế; các phương tiện không được đậu đỗ, đón trả khách trên đường, khu vực cấm trong thành nội, đặc biệt là khu vực Hoàng Thành.

Việc các nhà xe né không vào điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng, câu kết với một số người dân trong khu vực, ngang nhiên lập các điểm đỗ xe để các phương tiện ra vào đón, trả khách là vi phạm quy định của UBND TP Huế và vi phạm quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Do vậy, Thanh tra Sở GTVT xử lý vi phạm đậu đỗ trái quy định tại đường Ông Ích Khiêm là đúng phẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ông Lê Anh Dũng thuộc Công ty TNHH TM&DV Du lịch Thuận Chiến, TP Đà Nẵng đã gửi đơn kiến nghị cùng 2 file hình ảnh đến Sở GTVT, phản ánh về việc bị xử lý vi phạm hành chính do hành vi đậu, đỗ sai quy định khi phương tiện của ông đang đi từ Cửa Ngăn vào “một bãi đất trống” gần đường Ông Ích Khiêm. Ông Dũng cho rằng không có lý do để lực lượng Thanh tra sở GTVT tỉnh xử lý vi phạm hành chính bởi khu vực này không có biển cấm dừng, cấm đỗ.

Tin, ảnh: Hà nguyên- TH

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử lý tình trạng xe dừng đỗ trái quy định trên Quốc lộ 1A

Ngày 3/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh kiểm tra tình hình đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dọc Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh, yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra, đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng xe dùng đỗ sai quy định dọc tuyến.

Xử lý tình trạng xe dừng đỗ trái quy định trên Quốc lộ 1A
Xử phạt 11 đơn vị kinh doanh vận tải

Ngày 27/4, ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an tỉnh và một số ban, ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải theo hình thức hợp đồng, du lịch và xe opentour, các doanh nghiệp, HTX quản lý bến xe khách trên địa bàn.

Xử phạt 11 đơn vị kinh doanh vận tải
Ai giám sát ai?

Nhìn các hoạt động diễn ra trên đường, nhận thấy có nhiều lực lượng giám sát việc tuân thủ quy định giao thông: cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự, kiểm định, đăng kiểm… rồi việc giám sát phân cấp nhiều nấc: trung ương, tỉnh, huyện. Mục đích cuối cùng của việc giám sát này là để mọi hoạt động giao thông diễn ra an toàn.

Ai giám sát ai
Return to top