ClockChủ Nhật, 03/02/2019 09:53

Xuân ấm cho trẻ em các trung tâm bảo trợ

TTH.VN - Sự nỗ lực của các trung tâm, sự quan tâm, sẻ chia của các đơn vị doanh nghiệp đã giúp các em đến từ trung tâm bảo trợ xã hội ấm lòng hơn mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Trao quà tết cho người nghèoMùa xuân kết nối yêu thương“Xuân yêu thương, Tết ấm áp”

Giáp tết, cán bộ Làng SOS Huế vội vã đi đón 2 thành viên mới. Đây là hai cháu bé song sinh của một người mẹ đơn thân bị bệnh tâm thần. Biết tin, người lớn trong gia đình vừa vui, vừa trăn trở. Vui vì gia đình có thêm thành viên, vì các con sẽ được quan tâm, yêu thương, chăm sóc. Trăn trở vì thương cho hai con phải xa tình máu mủ. Nỗi băn khoăn, trăn trở nhanh chóng qua đi khi các cháu về mái nhà chung ổn thoả và phát triển tốt. Niềm vui lan tỏa, 7 ngôi nhà của Làng SOS lại rộn ràng đón Tết trong không khí ấm áp. Các em chung tay vệ sinh, trang hoàng lại nơi ở của mình để đón xuân về. Các mẹ cũng bận rộn với những món ngon ngày tết cho các con. Năm nay, ngôi nhà Tường Vi ăn tết khá sang vì ngoài những món bánh chưng bánh tét, các loại mứt... còn có cả thịt bò khô. Chị Huỳnh Thị Nga, mẹ của các con ngôi nhà Tường Vi cho hay, tất cả đều do mẹ con chị tự làm. Tuy mệt nhưng tụi nhỏ thích nên tôi cố gắng bày biện. Vả lại làm để mấy o con gái biết nữ công công gia chánh sau này còn lo gia đình khi các cháu lớn lên. 

Trẻ em các trung tâm bảo trợ chọn trái cây trang trí mâm ngũ quả tại ngày hội "Nắng ấm mùa xuân"

Bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Làng SOS cho biết: "Thương các con thiệt thòi nên các mẹ luôn cố gắng để đem lại cho các con hơi ấm của một gia đình. Không chỉ trong dịp tết mà ngay cả trong ngày thường cũng vậy. Các mẹ đều dạy các con phải yêu thương đùm bọc và nhường nhịn nhau. Vì vậy các con rất đoàn kết".

Chính sự quan tâm yêu thương từ tâm đó đã giúp các em khỏe lấp nỗi cô đơn buồn tủi. Phan Thị Mỹ Thuận (15 tuổi) tâm sự: “Được cùng mẹ và các em cắt hoa đào, hoa mai dán tường trang trí nhà, hàng đêm lại quây quần bên bếp để cắt gọt làm các loại mứt cho gia đình đã cho con cảm nhận trọn vẹn được không khí Tết”.

Hôm chúng tôi đến, Cơ sở bảo trợ trẻ em Xuân Phú đang làm buổi tiệc tất niên trước khi các em được người thân đón về nhà đón tết. Ở đó các em vừa được thưởng thức nhiều món ăn ngon vừa được tham gia các tiết mục văn nghệ sôi động. Kết thúc buổi tất niên, mỗi em được trung tâm tặng mỗi suất quà trị gồm 300 tiền mặt và quà mang về. Bà Thái Thị Kim Thanh, Giám đốc cơ sở trẻ em Xuân Phú cho biết: “Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 33 có em mồ côi cả cha lẫn mẹ, có em mô côi cha hoặc mẹ, song các em đều có người thân. Vì vậy, đến tết các em được người thân đón về quê ăn tết. Tuy nhiên, năm nào trung tâm cũng tổ chức tất niên tặng quà tết cho các em”. Không chỉ trung tâm, các đơn vị như Trường đại học Y, Dược Huế, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước tỉnh cũng đến tặng quà tết cho các em.

Trong khi đó, 15 em ở lại ăn tết cùng các xơ tại Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều đang thay nhau thử những bộ đồ tết được các mẹ sắm cho, gương mặt em nào cũng vui vẻ háo hức. Em Nguyễn Hữu Đức chia sẻ: “Tết nào em cũng được sắm quần áo, được nhận lì xì và được đi du xuân. Em cảm thấy mình rất may mắn khi được sống dưới ngôi nhà chung mang tên Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều”.

Cơ sở bảo trợ trẻ em Xuân Phú tặng quà tết cho các em

Để mang xuân ấm cho các em mồ côi khuyết tật tại các Trung tâm bảo trợ trẻ em. Hội đồng Đội tỉnh vừa phối hợp với Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh tổ chức chương trình “Nắng ấm mùa xuân”. Tại ngày hội các em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như trang trí mâm ngũ quả với chủ đề “Sắc xuân”, trả lời câu hỏi có thưởng, thưởng thức tiệc chay... Điểm nhấn của chương trình là liên hoan “Ươm mầm tài năng”. Với nhiều tiết mục văn nghệ được các em dàn dựng công phu như: “Múa quạt quê tôi”, “Bống bống bang bang”, “Thời trang mùa xuân”... các em diễn viên không chuyên, trong đó có nhiều em khuyết tật đã mang đến cho đông đảo khán giả những khoảnh khắc cảm động.

Dù bị hội chứng down, song em Nguyễn Nhật Nguyên, đến từ Trường chuyên biệt Tương lai vẫn rất hãnh diện khi được khoác lên mình chiếc áo dài đỏ để biểu diễn tiết mục múa “Như hoa mùa xuân”. Cô Nguyễn Thị Khương, giáo viên Trường chuyên biệt tương lai cho biết: “Để có một tiết mục văn nghệ để tham gia chương trình Xuân yêu thương, cô trò chúng tôi phải tập luyện cách đây hơn một tháng, rất vất vả nhưng mang lại được niềm vui xuân cho các em chúng tôi vẫn rất vui”.

Kết thúc ngày hội, tuỳ giải thưởng các trung tâm đều được tặng từ 2 triệu đến 6 triệu đồng tiền thưởng để lo Tết cho các em. Là đơn vị đồng hành cùng ngày hội “Nắng ấm mùa xuân” cho các em nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Huệ, chủ Nhà hàng chay Thiền Tâm chia sẻ: “Tôi tìm thấy mùa xuân của mình khi nhìn thấy các em nhỏ quên đi hoàn cảnh không may của mình say mê cùng những trò chơi, các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại ngày hội”.

 Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Ngoài hoạt động này chúng tôi còn chỉ đạo cho các đơn vị đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, vui xuân cùng các em nhỏ tại các trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh với mong muốn mang đến cho các em một cái tết ấm áp sum vầy”.

Bài, ảnh: Hải Thuận  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức diễn ra sáng 31/1. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội trong năm 2024 của địa phương này.

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn
Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thế

Như thành thông lệ, những ngày giáp tết cổ truyền trở thành mùa trao - nhận yêu thương, mùa chăm tết no ấm, tết sum vầy đến với người dân, người lao động, những đối tượng yếu thế. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, sẽ có nhiều chương trình với hàng trăm nghìn suất quà tết lần lượt trao tặng cho những người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo... trên địa bàn tỉnh.

Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thế
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
Mưu sinh ngày tết

Những giọt mồ hôi, những bước chân vội vã mưu sinh bằng chính công sức của mình cho một cái tết an vui của người lao động nghèo thật đáng trân trọng.

Mưu sinh ngày tết

TIN MỚI

Return to top