ClockThứ Năm, 24/01/2019 14:32

Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản

TTH.VN - 130 suất quà trị giá hơn 50 triệu đồng và 1 nghìn bộ quần áo trong chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” được Đồn Biên phòng Hương Nguyên trao cho các hộ nghèo hai xã A Roàng, Hương Nguyên huyện A Lưới vào ngày 24/1.

Chăm lo để đồng bào ai cũng có TếtĐón Tết với đồng bào vùng biên

 Trao quà cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đây là tình cảm của cán bộ chiến sỹ đồn Hương Nguyên và những tấm lòng gần xa gửi đến để người dân nơi biên giới đón tết ấm áp hơn.

Thượng tá Tạ Khắc Đồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Hương Nguyên cho biết: "Để bà con có một cái tết ấm áp hơn, đơn vị thực hiện chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sỹ đơn vị đóng góp, đồng thời kết nối, kêu gọi người thân, gia đình, bạn bè cùng chung tay".

Đầu tháng 12/2019, Thượng úy Cao Hữu Song (công tác tại đồn Hương Nguyên) đăng trên trang facebook cá nhân của mình: “Xã A Roàng, một trong những địa bàn khó khăn, có 600 hộ mà đến 198 hộ nghèo. Trẻ em phải chịu thiếu thốn luôn là điều mà chúng ta thương nhất. Tết này các cháu cần áo ấm, gạo, bánh kẹo để đón tết…” Thông điệp yêu thương lan tỏa. Không chỉ người thân, bạn bè mà rất nhiều tấm lòng trong và ngoài tỉnh cùng đóng góp.

Nhiều đồng bào nghèo ở Hương Nguyên, A Roàng vui mừng nhận quà tết 

“Khi “mở lời”, tôi ước tính có thể kêu gọi người thân bạn bè mình được khoảng 10 triệu đồng. Không ngờ nhiều tấm lòng hướng về người dân, về trẻ em còn khó khăn nơi biên giới. Nhiều người tặng 1 triệu, 500 nghìn đồng, nhiều người chia sẻ 100 nghìn đồng, cũng có những người tặng 5 triệu đồng. Tổng cộng hơn 45 triệu đồng. Số tiền có thể khác nhau, nhưng tấm lòng là quý giá như nhau. Tết này thêm nhiều trẻ em nghèo ở A Roàng, Hương Phong có bánh, kẹo…”- Thượng úy Song xúc động nói. Mẹ của người lính biên phòng này từ xã Điền Hải huyện Phong Điền mua thêm 5 chiếc chăn ấm mới, đích thân mang đến xã A Roàng, dành tặng 1 chiếc cho anh dân quân, nhà ở tít trong bìa rừng, thường cùng con trai bà và những đồng đội đi tuần tra đường biên, cột mốc.

Hôm nay anh Đạt, một người lính đã từng thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đồn Hương Nguyên, chia sẻ 5 triệu đồng, cũng lặn lội vượt gần 100 km từ TP Huế có mặt tại buổi trao quà ở xã A Roàng, xúc động bày tỏ niềm vui khi nhìn những nụ cười trên gương mặt sạm nắng gió nương rẫy của bà con. Ông Hồ Văn Tới (thôn A Roàng 1, bà Viên Thị Pết (thôn Ka Rôông-A Ho)… và nhiều bà con nắm tay những người lính biên phòng, nói những lời cảm ơn mộc mạc.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top