ClockChủ Nhật, 24/02/2019 14:34

“Xuân yêu thương”

TTH.VN - “Xuân yêu thương” là chương trình âm nhạc diễn ra tại Trung tâm Văn hóa TP. Huế ngày 24/2. Chương trình do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, Miên Đức Thắng Sài Gòn Music Therapy Group và nhóm thiện nguyện Vòng tay nhân ái tổ chức.

Đã rất gần một không gian nghệ thuật bên dòng sông HươngVẽ về âm nhạcNhớ lắm, âm nhạc đường phố

Nhạc sĩ Miên Đức Thắng giới thiệu về âm nhạc trị liệu

Chương trình giới thiệu đến khán giả âm nhạc trị liệu của nhạc sĩ Miên Đức Thắng.

Đây là công trình nghiên cứu “Dùng chính âm nhạc của người Việt để điều trị một số bệnh lý cho người Việt” mang tính khoa học, điều trị một số bệnh về thần kinh trong y khoa, như: stress, trầm cảm, hoang tưởng, rối loạn nhân cách…

Khán giả đã được thưởng thức những ca khúc được nhạc sĩ Miên Đức Thắng sáng tác để trị liệu, như: Hát từ đồng hoang, Ngày xuân dưới mái học đường, Lạ lùng, Hầu hạ hư không… Hầu hết các ca khúc đều có chất liệu từ dân ca.

Nhạc sĩ Miên Đức Thắng chia sẻ: “Dân ca đã ăn sâu vào máu thịt mỗi con người Việt Nam. Tôi dùng chất liệu dân ca để có thể xoa dịu cơn đau, lay động cảm xúc trong ý thức người nghe qua những hình ảnh, âm thanh làng quê, lời mẹ ru, tiếng sáo, cánh diều...”.

Trao quà cho các cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi

Nhạc sĩ Miên Đức Thắng quê ở Huế, từng là một gương mặt nổi bật trong phong trào đấu tranh đô thị của học sinh – sinh viên trước năm 1975. Giờ đây, ông khao khát dùng âm nhạc để xoa dịu những cơn đau tinh thần cho người bệnh.

Chương trình có sự đồng hành của những người Huế xa quê và những người yêu Huế, như: nhà thơ, chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh, NSƯT Hồng Vân, bà Võ Mỹ Hương - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Việt Nam – Singapore…

Dịp này, chương trình đã trao 7 suất học bổng, trao quà cho các em học sinh, sinh viên, trẻ mồ côi và trẻ khuyết tật, trao tặng tiền mặt hỗ trợ cho các trung tâm, mái ấm nuôi dạy trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá trao quà đợt này khoảng 150 triệu đồng.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Ý nghĩa chương trình “Quà Xuân yêu thương”

Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Quý Mão 2023, chương trình “Tết Đoàn kết” do Ủy ban MTTQVN TP. Huế phát động từ thành phố đến cơ sở đã và đang tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Trong đó, chương trình “Quà Xuân yêu thương” là hoạt động ý nghĩa đã mang hàng ngàn món quà “Xuân” đến với người nghèo.

Ý nghĩa chương trình “Quà Xuân yêu thương”
Return to top