ClockChủ Nhật, 21/10/2018 07:00

Xuất hiện dịch bò điên ở Scotland

TTH.VN - Theo nguồn tin từ chính phủ Scotland, nước này vừa xác nhận một trường hợp bò nhiễm BSE – tên gọi thông thường là “bệnh bò điên” tại một trang trại ở Aberdeenshire.

Vì mục tiêu cải thiện sức khoẻ cho hàng tỷ ngườiEbola trở lại Tây Phi lần thứ 9, 25 người đã thiệt mạngLo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với BỉNhật Bản: Bùng phát đại dịch RubellaMột trẻ em Malaysia tử vong vì bệnh chân, tay, miệng

Ảnh minh họa: CNA

Ngay khi phát hiện sự việc, chuỗi hành động cách ly và hạn chế dịch bệnh lây lan ngày lập tức được giới chức địa phương thực hiện. Cũng trong thời điểm này, các chuyên gia đã tiến hành lấy mẫu và nghiên cứu sâu hơn để tìm ra nguyên nhân bùng phát dịch bệnh.

Tuyên bố mới nhất từ giới chức Scotland cho biết, cá thể bò nhiễm bệnh đã bị cách ly hoàn toàn, cơ quan kiểm dịch thực phẩm cũng xác nhận đây chỉ là một trường hợp nhiễm bệnh riêng lẻ, “không có nguy cơ lây lan bệnh dịch sang người”. Tuy nhiên, thông tin về việc xuất hiện bệnh bò điên đang làm người tiêu dùng hoang mang.

Trả lời báo giới, Giám đốc Thú y trưởng của Scotland cho biết: “Hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định căn bệnh này xuất phát từ đâu. Tuy nhiên, vụ việc là bằng chứng cho thấy hệ thống kiểm soát dịch bệnh của đất nước chúng ta đang hoạt động tốt”.

Được biết, những trường hợp đầu tiên của bệnh bò điên đã xuất hiện từ năm 1986 ở Anh, gây ra mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng kéo dài nhiều năm sau đó. Đến năm 1996, căn bệnh phát triển với nhiều biến chứng và trở thành dịch bệnh có thể lây sang người dưới dạng bệnh Creutzfeldt-Jakob. Vào thời điểm đó, Liên minh châu Âu (EU) đã triển khai lệnh cấm nhập khẩu tất cả các chủng thịt bò Anh trên mọi lãnh thổ của các nước thành viên.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Vương quốc Anh: Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục

Tạp chí Bloomberg ngày 18/9 cho hay, thị trường bất động sản Vương quốc Anh đã phá vỡ một kỷ lục khác, khi chi phí thuê nhà tăng với tốc độ nhanh nhất trong ít nhất một thập kỷ; trong khi đó, người bán nhà đã đẩy mức giá chào bán lần đầu tiên trong 4 tháng.

Vương quốc Anh Giá thuê nhà tăng với tốc độ kỷ lục
Return to top