ClockThứ Năm, 09/03/2017 09:19

Xuất hiện giả thuyết một hành khách bí ẩn trên chuyến bay MH370

Một giả thuyết mới xuất hiện cho rằng có thể có một hành khách bí ẩn đã lên chuyến bay xấu số mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chiếm quyền kiểm soát buồng lái trước khi chiếc máy bay lao xuống biển.

Chính thức dừng tìm kiếm máy bay MH370Malaysia sẽ ngừng tìm kiếm máy bay MH370 trong 2 tuần nữaMáy bay MH370 không nằm trong vùng tìm kiếm hiện nay?Xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius thuộc MH370Cơ trưởng MH370 đã lập trình bay thẳng ra Ấn Độ Dương?Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố ngưng tìm kiếm MH370

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. (Ảnh: EPA)

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. (Ảnh: EPA)

Tròn 3 năm kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, đến nay giới điều tra vẫn chưa thể tìm ra dấu vết khả quan nào của máy bay này.

Máy bay mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, và được cho là mang theo 239 người gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

Tuy nhiên, nhà điều tra tự nguyện và người sáng lập hãng công nghệ quốc phòng Unicorn Aerospace, ông Andrey Milne, nói rằng nói rằng có thể ông đã phát hiện ra một hành khách “thừa” trên chuyến bay. Ông Milne nói rằng, theo danh sách chính thức về hàng hóa, hành khách trên chuyến bay, có tổng cộng 228 hành khách trên chuyến bay. Tuy nhiên, 4 người đã không lên máy bay, nghĩa là chỉ có 224 ghế hành khách có người, cùng với 2 trẻ em ngồi cùng bố mẹ là 226 người. Nếu tính cả phi hành đoàn, máy bay chỉ có 238 người mà không phải 239 người như báo cáo đưa. Vậy hành khách thứ 239 ở đâu?

Trả lời phỏng vấn hãng tin Express của Anh, ông Milne nói: “Như vậy, chúng ta có một hành khách thừa trên chuyến bay MH370. Vị khách này có thể hành động cùng với sự hỗ trợ lớn từ bên ngoài để chiếm quyền chỉ huy và kiểm soát buồng lái của MH370.

Bình luận về giả thuyết này, một phát ngôn viên nhóm điều tra an toàn của MH370 nói: “Chúng tôi cũng biết về sự chênh lệch này. Số hành khách thực sự trên máy bay là 227. Con số 228 là thống kê trước chuyến bay khoảng 2 giờ đồng hồ, còn con số thực sự có thể thay đổi vào phút chót”.

Giả thuyết về hành khách bí ẩn trên chuyến bay xuất hiện vào thời điểm tròn 3 năm kể từ khi chiếc máy bay MH370 mất tích và trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hôm qua cho biết báo cáo cuối cùng của cuộc điều tra máy bay MH370 mất tích sẽ được công bố vào đầu tháng 1 năm 2018. Báo cáo sẽ bao gồm kết quả điều tra đài kiểm soát không lưu mặt đất và kết quả điều tra của Bộ Quốc phòng Malaysia.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370
Australia xem xét kéo dài cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Từ ngày 2-4/11, tại thủ đô Canberra của Australia diễn ra cuộc họp quy tụ các chuyên gia tìm kiếm hàng không hàng đầu thế giới nhằm thảo luận việc đề xuất tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng Hàng không Malaysia (MAS) ở một khu vực mới.

Australia xem xét kéo dài cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370
Phát hiện thêm tín hiệu khẩn cấp từ máy bay EgyptAir mất tích

Nhóm tìm kiếm Ai Cập hôm qua 26/5 đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ hệ thống định vị tự động của máy bay A320 mang số hiệu chuyến bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir. Tín hiệu mới này sẽ giúp thu hẹp khu vực tìm kiếm chiếc máy bay.

Phát hiện thêm tín hiệu khẩn cấp từ máy bay EgyptAir mất tích

TIN MỚI

Return to top