ClockThứ Ba, 03/04/2018 14:34

Xuất hiện người tự xưng là chủ sở hữu cây "khủng"

TTH.VN - Đã có người tự xưng là chủ lâm sản của 2 (trong số 3 gốc cây cổ thụ) bị bỏ lại trên tuyến đường tránh TP.Huế. Tuy nhiên, sau khi làm việc, cơ quan chức năng xác định hồ sơ giấy tờ của người này đưa ra không hợp lệ.

Kiểm lâm vào cuộc vụ vận chuyển cây “khủng”

Ngày 3/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết vừa làm việc xong với người tự xưng là chủ lâm sản của 2 trong số 3 cây cổ thụ đang bị bỏ lại tại tuyến đường tránh TP.Huế (phường Phú Bài, TX Hương Thủy).

Theo ông Kiệm, tối 2/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh nhận được đề nghị của một người xưng là đại diện cho lô hàng xin được làm việc vào ngày 3/4.

Tại buổi làm việc, người này trình ra 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây cổ thụ trên. Tuy nhiên, các bộ hồ sơ này đều là bản photocopy, không có giá trị pháp lý; bản thân người này cũng không đưa ra được giấy giới thiệu từ cơ quan nào cử đến nên đơn vị đã từ chối tiếp nhận và yêu cầu họ phải cung cấp hồ sơ chính trong thời gian sớm nhất.

Đã có người tự xưng là chủ của lô hàng lâm sản gồm các cây cổ thụ bị bỏ lại

Trong một diễn biến khác, hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã lập biên bản tạm giữ 3 gốc cây cổ thụ, đồng thời giao lực lượng Kiểm lâm thị xã Hương Thủy trông coi số lâm sản này và làm việc với những người có liên quan khi có yêu cầu.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, tối 30/3, Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh) đã phát hiện và tiến hành xử phạt, buộc hạ tải 3 xe đầu kéo chở cây cổ thụ “khủng” này khi đang lưu thông từ hướng Nam ra Bắc trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.

Sau đó, Trạm CSGT Phú Lộc ra quyết định xử phạt tài xế và chủ của 3 xe chở cây kích thước lớn này là 81,7 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái của tài xế từ 1 đến 3 tháng.

Doanh nghiệp vận chuyển các gốc cây này được xác định là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn, có trụ sở đóng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Sau khi bị lập biên bản, các xe này di chuyển về đường QL1 tránh TP.Huế, đoạn ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy và hạ tải 3 gốc cây cổ thụ xuống một bãi đất trống.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top