ClockChủ Nhật, 27/01/2019 14:59

Xuất khẩu chính ngạch - Cơ hội cho trái cây Việt

Trung Quốc đã đồng ý mở cửa nhập khẩu chính ngạch nhiều mặt hàng trái cây từ Việt Nam.

Ảnh minh họa

Đây là thị trường lớn nhất nhập khẩu trái cây của nước ta, chiếm trên 70% thị phần. Việc đi theo con đường chính ngạch như vậy sẽ giúp giá cả, đầu ra các mặt hàng trái cây nước ta ổn định và tốt hơn.

7 loại trái cây mà phía Trung Quốc dự kiến mở cửa nhập khẩu chính ngạch tới đây gồm: sầu riêng, bưởi, chanh dây, khoai lang, dừa, mãng cầu và măng cụt. Trong đó, sầu riêng là loại quả được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng nên sẽ ưu tiên mở cửa trước.

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây tại Đồng bằng sông Cửu Long, hiện mỗi kg sầu riêng bán tiểu ngạch chỉ giá vài chục ngàn đồng, nhưng nếu đi theo đường chính ngạch giá sẽ cao gấp 2-3 lần. Đổi lại phía Trung Quốc sẽ siết chặt hơn về vấn đề chất lượng sản phẩm. Đó là sản phẩm phải có hồ sơ ghi chép nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn về dịch hại, kiểm soát vùng trồng và cả nhà máy sơ chế. Muốn tận dụng tốt cơ hội này trái cây Việt Nam phải làm nhiều việc.

Sản xuất sạch, đảm bảo chất lượng cao và hướng đến hình thành chuỗi giá trị chính là yêu cầu cấp bách của ngành trái cây Việt Nam. Đây là giải pháp căn cơ để trái cây nước ta có thể xuất khẩu chính ngạch và trụ vững ở tất cả thị trường không riêng gì Trung Quốc.

Theo VTV

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

TIN MỚI

Return to top