ClockThứ Năm, 15/08/2019 06:24

Xuất khẩu đình trệ, kinh tế Đức suy giảm trong quý II/2019

TTH - Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Đức đã giảm xuống còn 0,4% trong quý II/2019 so với 0,9% của quý trước đó, do xung đột thương mại toàn cầu và những rắc rối trong ngành công nghiệp ô tô đã đè nặng lên nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

EU lần thứ hai cắt giảm triển vọng tăng trưởng của ĐứcĐức đầu tư gần 60 tỷ Euro vào ô tô điện và xe tự láiNhật Bản và Đức cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương

Hàng loạt xe Volkswagen nằm tại cảng Emden chờ xuất khẩu. Ảnh: Reuters

Theo Cơ quan thống kê nhà nước Destatis, sự sụt giảm trong xuất khẩu đã kìm hãm tăng trưởng bất chấp nhu cầu của người tiêu dùng và chi tiêu của chính phủ tại nhà đã hỗ trợ nền kinh tế.

Nền kinh tế Đức đang phải đối mặt với những cơn gió ngược khi ngành công nghiệp ô tô - trụ cột tăng trưởng, phải đối mặt với những thách thức trong việc điều chỉnh để phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn, bên cạnh những ảnh hưởng từ xung đột thuế quan và sự không chắc chắn đối với Brexit.

BẢO NGHI 

(Lược dịch từ Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sa thải lao động năm 2023 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên trong năm 2024

Các chuyên gia mới đây vừa gọi năm 2023 là năm của sự sa thải. Điều này thể hiện rõ nhất khi có đến hơn 305.000 lao động Mỹ đã bị sa thải trong năm qua, trong một loạt đợt sa thải quy mô lớn, ban đầu đáng chú ý là ở các công ty công nghệ, nhưng sau đó lan rộng ra khắp các ngành công nghiệp khác.

Sa thải lao động năm 2023 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên trong năm 2024
Tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự báo giảm tốc xuống 2,4% trong năm 2023

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng chậm hơn kỳ vọng ​​khi ước tính sẽ giảm xuống còn 2,4% trong năm 2013, Viện Chính sách Kinh tế Quốc tế Hàn Quốc (KIEP) cho biết ngày 10/11. Theo KIEP, sự giảm tốc này là do tác động của việc thắt chặt tiền tệ mạnh tay ở các nền kinh tế lớn và những rủi ro địa chính trị kéo dài.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự báo giảm tốc xuống 2,4 trong năm 2023
Hàn Quốc: Nền kinh tế có nguy cơ giảm tốc hơn nữa sau thảm kịch Itaewon

Trên khắp Hàn Quốc, nhiều sự kiện như lễ hội mùa thu và các buổi hòa nhạc K-Pop đã bị hủy bỏ, và các cộng đồng đau buồn đang ngừng các cuộc tụ tập sau khi vụ giẫm đạp tại phố Itaewon ở thủ đô Seoul tối 29/10 vừa qua đã làm thiệt mạng ít nhất 154 người, đe dọa làm giảm tốc độ tăng trưởng hơn nữa của nước này.

Hàn Quốc Nền kinh tế có nguy cơ giảm tốc hơn nữa sau thảm kịch Itaewon
Triển vọng tăng trưởng năm 2023 suy giảm, thế giới gần như sẽ đối mặt với suy thoái

Đầu tuần này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo, có khả năng tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ chậm lại hơn nữa vào năm tới – 2023, qua đó hạ dự báo do chính mình đưa ra khi các nước phải vật lộn với hậu quả từ xung đột giữa Nga và Ukraine, cộng thêm chi phí gia tăng và suy thoái kinh tế.

Triển vọng tăng trưởng năm 2023 suy giảm, thế giới gần như sẽ đối mặt với suy thoái
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: GDP sụt giảm không có nghĩa là nền kinh tế đã rơi vào suy thoái

Ngày 28/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, việc Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ sụt giảm trong quý II/2022 là minh chứng cho thấy sự suy giảm là không thể tránh khỏi, nhưng nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn duy trì được sức mạnh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về việc làm.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ GDP sụt giảm không có nghĩa là nền kinh tế đã rơi vào suy thoái

TIN MỚI

Return to top