ClockThứ Tư, 26/06/2019 16:42

Xúc động tình cha con giữa trường thi

TTH.VN - Dù cơ thể anh cũng có “khiếm khuyết”, thế nhưng khi những người xung quanh ngỏ lời muốn cõng giúp đứa con, anh vội vã trả lời: “Cứ để tôi!”. Hình ảnh và lời nói ấy trở thành câu chuyện đẹp giữa trường thi (Trường THPT chuyên Quốc Học), nơi mà hai ngày qua anh Nguyễn Văn Tân đã đồng hành cùng con vượt qua những khó khăn ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

“Mát lòng” sĩ tửNữ thí sinh và bộ đề thi đặc biệtĐề thi không đánh đố thí sinh

Vội vã đẩy xe điện vào để đưa con vào phòng thi

Xe taxi vừa dừng lại ở cổng trường cũng đúng lúc anh Nguyễn Văn Tân dựng chân chống xe gắn máy vội vã đến bồng/cõng con đến bên xe điện để vào phòng thi. Trước khi ra khỏi điểm thi, người cha ấy không quên nói lời nhẹ nhàng: “Chúc con may mắn và thi tốt”!

Với các cán bộ, thí sinh ở điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học, hình ảnh trên rất đỗi quen thuộc trong những buổi thi vừa qua. Xúc động ở chỗ, tuy đôi chân của anh cũng không được lành lặn như bao người nhưng anh vẫn muốn được tự lo cho con. Hơn thế, anh chỉ để con đi taxi, còn bản thân đuổi theo bằng xe máy vì một lý do đơn giản, giảm chi phí ở vòng về một mình.

Dù rất vất vả nhưng anh Tân vẫn muốn tự mình cõng con

Bên một góc đường trước trường thi, anh Tân tâm sự: “Mình bị tai nạn năm 1997 khiến chân trái bị đứt lìa, phải mang chân giả. Sức khỏe có phần sụt giảm nên xin nghỉ hưu sớm và việc đưa đón con đi học, đi thi không phải là chuyện của riêng một kỳ thi này”.

Theo anh Nguyễn Văn Tân, Thiên Phú không may bị bệnh từ lúc học lớp 5 và từ đó không thể tự đi như những người bình thường. Hai vợ chồng chỉ có một đứa con và tình yêu lúc ấy càng lớn hơn bao giờ hết.

Suốt giai đoạn từ lúc Thiên Phú học trung học cơ sở đến nay, anh Tân hoặc vợ phải thay nhau đưa con đến trường. Anh kể: “Hồi đó, phòng học của cháu ở tầng hai và ngày nào cũng phải cõng lên, cõng xuống nhưng chẳng bao giờ thấy mệt. May mắn, cháu học giỏi nên cha con tôi không chỉ đồng hành đến trường ở Huế mà còn đồng hành trong các kỳ thi cấp quốc gia ở các tỉnh, thành phố khác. Con khỏe mạnh hay bệnh tật là chuyện số phận, chuyện không ai muốn, vì vậy không có gì phải buồn”, anh Tân nhấn mạnh.

Chuẩn bị dụng cụ giúp con trước khi con vào phòng thi

Chính tình cảm của người cha cho Thiên Phú có thêm những động lực để cố gắng. Phú chia sẻ, em cảm nhận được tình thương của cha và những ngày qua, em đều hoàn thành khá tốt các bài thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Dù đủ điều kiện được tuyển thẳng vào một trường đại học nhưng Phú vẫn muốn thử sức ở kỳ thi này để chứng minh năng lực và sức học của mình.

Còn với anh Nguyễn Văn Tân, quyết định của con khiến anh vui và tự hào. Anh bảo: “Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn. Các kỳ thi, Thiên Phú đều đã nỗ lực hết sức. Chúng tôi thương và đồng hành cùng nhau, đó là một thứ tình cảm cha con bình dị vốn có trên đời này”.

Trước tình cảm cha con của anh Tân và Thiên Phú, nhiều phụ huynh không khỏi xúc động. Chị Nguyễn Thị Thanh, mẹ của một thí sinh thi tại điểm Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, bày tỏ: “Không biết rõ hoàn cảnh của hai cha con nhưng các buổi thi qua thấy anh đưa con đến trường khiến phụ huynh nào thấy cũng cảm động. Chúng tôi cũng mong cho cháu thi tốt để không phụ lòng cha”.

Bài, ảnh: H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top