ClockThứ Tư, 03/12/2014 05:55

Xúc tiến vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2015-2020

TTH - Ngày 2-12, Sở Kế hoạch Đầu tư phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), giai đoạn 2015-2020. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Bộ Ngoại giao; các sở, ngành, tổ chức nhân đạo của tỉnh cùng hơn 20 tổ chức PCPNN trên địa bàn.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có quan hệ hợp tác với 115 tổ chức PCPNN. Từ năm 2011 đến tháng 9-2014, toàn tỉnh vận động tiếp nhận 197 khoản viện trợ; trong đó, có 115 chương trình, dự án và 82 khoản viện trợ với tổng mức cam kết trên 15,8 triệu USD (chưa tính nguồn viện trợ cho Bệnh viện TW Huế và khối Đại học Huế). Riêng trong 10 tháng đầu năm 2014, tổng giá trị của các tổ chức PCPNN viện trợ trên địa bàn tỉnh gần 3,5 triệu USD, với 48 dự án; trong đó, giá trị giải ngân 2,9 triệu USD, bằng 92% so với cùng kỳ năm 2013. Các chương trình, dự án thực hiện tập trung vào các lĩnh vực: Phát triển nông thôn, giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, bảo vệ môi trường, chuyển giao công nghệ, tăng cường năng lực quản lý, phòng chống dịch bệnh, giải quyết các vấn đề xã hội...Công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN, giám sát viện trợ PCPNN ở địa phương luôn đảm bảo, cơ quan đầu mối tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản viện trợ PCPNN đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và cam kết của các nhà tài trợ. 

Phát biểu  tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao hiệu quả các dự án phi chính phủ đã triển khai tại địa phương trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và mong nhận được sự tạo điều kiện giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với công tác đối ngoại nói chung, công tác vận động viện trợ PCPNN nói riêng để Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top