ClockThứ Hai, 19/03/2018 16:09

Xung kích trên nhiều mặt trận

TTH - “Liên tục trong những năm qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh được Tỉnh đoàn công nhận là đơn vị xuất sắc toàn diện, dẫn đầu khối lực lượng vũ trang tỉnh”, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Gia Công nhận xét.

Nâng cao ý thức đấu tranh, tố giác tội phạmPhục vụ nhu cầu người dân ngày càng tốt hơn

Tuổi trẻ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh làm thủ tục cho khách nước ngoài

Giáo dục chính trị tư tưởng

Là học viên Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân, Lê Văn Rin từng thực hiện nghĩa vụ công an tại Công an tỉnh. Rin chia sẻ: “Được rèn luyện tại Phòng Cảnh sát cơ động (PK 20), Công an tỉnh, em đã được tổ chức Đoàn hướng dẫn, dìu dắt, tạo điều kiện thuận lợi để tham gia các sinh hoạt Đoàn, nhất là sinh hoạt chuyên đề về rèn luyện chính trị tư tưởng do ĐTN Công an tỉnh tổ chức. Qua rèn luyện, em đã phấn đấu tu dưỡng đạo đức, nâng cao tư tưởng chính trị để xứng đáng là một đoàn viên, học viên ngành Cảnh sát Nhân dân”.

 Từ năm 2014 đến nay, ĐTN Công an tỉnh duy trì mô hình sinh hoạt chuyên đề về giáo dục chính trị, tư tưởng cho các chiến sĩ đang làm nghĩa vụ công an. Bên cạnh nâng cao ý thực tự giác, tự rèn, tìm hiểu về pháp luật, các buổi sinh hoạt nhằm định hướng để các chiến sĩ mới phấn đấu, sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng; nỗ lực phấn đấu thi đỗ vào ngành Công an Nhân dân.

Đối với các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, vấn đề nâng cao kiến thức pháp luật cho mỗi người luôn được đặt lên hàng đầu. 200 cán bộ, chiến sĩ trẻ là thành viên của mô hình CLB “Pháp luật nghĩa vụ thanh niên” chính là hạt nhân nòng cốt để triển khai những kiến thức pháp luật, văn bản mới phục vụ cho quá trình công tác. Họ cũng chính là báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật tại các trường học, địa bàn dân cư.

Thượng úy Lê Văn Lai, Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát điều tra - Phòng chống tội phạm về ma túy, Công an tỉnh, Chủ nhiệm CLB “Pháp luật nghĩa vụ thanh niên” thông tin: “Đến nay, CLB đã tổ chức được 8 chuyên đề, thu hút 3.200 cán bộ, chiến sĩ tham gia. Nhờ nắm chắc các kiến thức pháp luật nên mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 

Đảm bảo an ninh trật tự

Thượng úy Ngô Quốc Hiếu, Phó Bí thư ĐTN Công an tỉnh cho biết: “Hưởng ứng các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ĐTN Công an tỉnh đã xây dựng quy chế và tổ chức thực hiện công trình “Tổ tuần tra thanh niên” với lực lượng tham gia mỗi tổ gồm 10 cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở các đơn vị PC67, PC65, PC45, PC47, các đơn vị khối an ninh, khối xây dựng lực lượng - hành chính”.

Năm 2017, qua tuần tra, mật phục, các tổ đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn 1 nhóm gồm 8 thanh niên tụ tập có dấu hiệu gây rối, đánh nhau; giải tán 1 nhóm gồm 7 nam, nữ thanh niên tụ tập uống rượu gây mất trật tự; nhắc nhở, răn đe 2 nhóm có dấu hiệu đánh bài ăn tiền; phát hiện nhóm gồm 5 thanh niên tụ tập sử dụng ma túy; phát hiện 1 nhóm thanh niên (khoảng 25 người) và 9 xe mô tô có biểu hiện tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép... 

Thực hiện công trình “Cổng trường văn minh, an toàn”, ĐTN Công an tỉnh phối hợp với Ban Giám hiệu các trường xây dựng phương án dừng, đỗ xe của phụ huynh khi đưa đón học sinh; phối hợp thành lập và hướng dẫn, duy trì hoạt động các tổ tự quản; xây dựng các phương án điều tiết không để xảy ra ùn tắc giao thông tại cổng các trường tiểu học Phú Hòa, Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thuận Thành, THPT Chuyên Quốc Học, Hai Bà Trưng, THCS Nguyễn Chí Diểu, Trần Cao Vân... Đến nay, tình trạng lộn xộn trước cổng trường phần nào được khắc phục nhờ mô hình này.

Hướng về cộng đồng

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều gia đình, ĐTN Công an tỉnh đã phát động phong trào quyên góp, vận động các tổ chức chính trị xã hội hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương.

Trong căn nhà mới được ĐTN Công an tỉnh trao tặng, bà Võ Thị Hòa, trú tại phường Thủy Phương (Hương Thủy) tâm sự: “Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên nhiều năm nay tôi không có tiền để xây nhà. Có căn nhà mới kiên cố trị giá 85 triệu đồng mà tuổi trẻ Công an tỉnh hỗ trợ, mừng quá chẳng biết nói gì nhiều, chỉ biết bản thân phải nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Qua phát động của ĐTN Công an tỉnh, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã đăng ký đảm nhận và tổ chức thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên. Tiêu biểu có các công trình: “Giải quyết cấp chứng minh Nhân dân (CMND) cho những trường hợp già yếu, không nơi nương tựa” của Đoàn cơ sở PC64; “Kiểm tra dịch vụ văn hóa” của Chi đoàn PA83; “Phân loại tờ khai CMND do chế độ cũ để lại trước năm 1975” của Chi đoàn PV27...

 “Thành công từ các mô hình, phong trào của đoàn đã tiếp thêm sức mạnh để ĐTN Công an tỉnh tiếp tục trăn trở nhằm có thêm nhiều công trình, mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp hơn với nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên trong toàn lực lượng, góp phần xây dựng tổ chức ĐTN Công an tỉnh ngày càng vững mạnh”, Thượng úy Lê Viết Phương, Bí thư ĐTN Công an tỉnh chia sẻ.

Từ năm 2012 đến nay, ĐTN Công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà nhân ái; tặng quà cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo; tham gia hiến máu tình nguyện; khắc phục hậu quả lũ lụt; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top