ClockThứ Sáu, 11/08/2017 14:16

Xung quanh việc tăng giá giữ xe du lịch: Nhiều lái xe còn ngỡ ngàng

TTH - Gần đây, tại các điểm đỗ xe du lịch, một số tài xế phản ứng khi phải đóng mức giá dịch vụ giữ xe theo họ là quá cao. Song, đơn vị quản lý khẳng định, mức thu là đúng quy định của UBND tỉnh.

Điều chỉnh giá dịch vụ giữ xe tại các điểm tham quan du lịch

Điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng, một trong những điểm tăng phí giữ xe theo Quyết định 30 của UBND tỉnh

Chưa chấp hành đóng phí theo khung mới

Tại điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng, ngày 1/8, một số tài xế cho rằng, ban quản lý bến xe tăng mức thu lên 100%, theo họ mức thu này tăng đột biến, đồng thời không nhận được thông báo từ trước của ban quản lý. Tại đây, một số tài xế không chấp hành đóng phí theo khung mới, chỉ chấp nhận đóng theo mức cũ.

Tài xế Ngô Minh Đáng đến từ TP. Hồ Chí Minh nói: “Tôi lái xe 45 chỗ, từ ngày 1/8, ban quản lý đột nhiên tăng giá giữ xe lên 50 nghìn đồng. Mức giá tăng lên đến 100% (trước đây 25 nghìn đồng). Theo tôi tăng như vậy là quá cao. Xe du lịch chịu khá nhiều loại phí, phí bến bãi tăng lên trong khi giá dịch vụ hợp đồng được ký theo chu kỳ từng năm không thể tăng nên tài xế phàn nàn là điều khó tránh khỏi”.

Tại một số điểm đỗ xe tham quan khác như chùa Thiên Mụ, bến Tòa Khâm... một số tài xế cũng tỏ ra không hài lòng với mức thu của ban quản lý. Anh Bùi Công Khánh, lái xe du lịch 35 chỗ của Công ty du lịch Sơn Hoa (Đà Nẵng) cho biết, một chuyến du lịch tại Huế thường tham quan 5-6 điểm, như vậy chi phí cho việc đỗ xe tăng rất nhiều. "Khi đến gửi xe tại điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng, tôi được nhân viên ở đây thông báo tăng giá vé theo quy định của tỉnh. Với mức giá này cũng có thể cao hơn một số điểm ở nơi khác, nhưng việc tăng giá đột ngột dễ tạo ra sự phản ứng", anh Đinh Văn Thìn, tài xế đến từ Nghệ An chia sẻ".

Tại điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng, rất nhiều lái xe còn ngỡ ngàng trước việc tăng phí giữ xe

Tăng cường tuyên truyền, đề nghị lùi thời gian thực hiện

Ông Trương Hải Lệ, Bến trưởng điểm đổ xe du lịch Nguyễn Hoàng thông tin: “Ngày 1/8, chúng tôi bắt đầu triển khai mức thu phí mới theo Quyết định 30 của UBND tỉnh. Tuy nhiên một số tài xế cho rằng, chúng tôi thu phí vô căn cứ mặc dù đã được giải thích..."

Theo ông Lệ, trước đó, việc tuyên truyền, thông báo đã được tiến hành rộng rãi đến các tài xế, mời họ tham khảo quyết định của UBND tỉnh trên website cổng thông tin điện tử tỉnh. Việc tài xế phản ứng là chưa nghe thông báo bởi có thể do họ đến Huế lần đầu tiên",  ông Lệ cho hay.

Ông Nguyễn Kính Trí, nhân viên quản lý điểm đỗ xe, thuyền du lịch Thiên Mụ khẳng định: “Những ngày gần đây, một số tài xế tỏ ra không đồng tình với mức phí mới. Song, trước khi thu mức giá này chúng tôi đã thông báo và treo Quyết định của UBND tỉnh tại phòng quản lý”.

Bà Dương Thị Ánh, Trưởng Ban quản lý Bến xe, thuyền TP. Huế cho hay: “Khi lái xe đến đậu ở các điểm giữ xe do đơn vị quản lý, nhân viên cũng đã trực tiếp thông báo cho lái xe quyết định của tỉnh; treo quyết định tại các điểm giữ xe...".

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế khẳng định: "Việc thu mức giá trông giữ xe hiện nay là đúng như quy định của UBND tỉnh. Một số tài xế phản ứng, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền".

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trước khi tăng giá, các đơn vị đã thông báo công khai nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng tiếp cận với thông tin dẫn đến bất ngờ. “Trước mắt, các điểm trông giữ xe thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý vẫn chưa tăng giá. Đối với các điểm tăng giá, những đơn vị liên quan ngoài tăng cường tuyên truyền, có thể đề nghị tỉnh lùi thời gian thực hiện, thông báo rõ với các hiệp hội du lịch, đơn vị vận tải, đơn vị tổ chức du lịch để họ có cơ sở điều chỉnh lại giá tour”, ông Phúc chia sẻ.

Về mức giá được cho là cao, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, hiện UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính khảo sát lại, có thể sẽ ban hành mức giá khác phù hợp hơn trong thời gian tới.

Quyết định số 30/2017/QĐ-UBND (thay thế  Quyết định 56/2016 của UBND tỉnh, chính thức được triển khai ngày 1/8/2017) quy định mức giá dịch vụ giữ xe tại các điểm trông giữ xe chất lượng cao và các điểm ,60 nghìn đồng (sau 22h đến trước 5h sáng hôm sau), 800 nghìn đồng (khoán theo tháng); xe ô tô chở người trên 24 chỗ, xe giường nằm, xe tải có trọng tải từ trên 5 tấn và các loại xe container 50 nghìn đồng (từ 6h-22h), 75 nghìn đồng (sau 22h đến trước 5h sáng hôm sau), 1 triệu đồng (khoán theo tháng).

Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top