ClockThứ Sáu, 20/09/2019 12:06

Xứng tầm thương hiệu quốc gia

TTH.VN - 4 sản phẩm của các doanh nghiệp (DN), cơ sở trên địa bàn tỉnh được Bộ Công thương bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB) cấp quốc gia vừa được vinh danh và trao giấy chứng nhận tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 18/9, mang lại cơ hội quảng bá và nâng tầm thương hiệu.

Tôn vinh 110 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểuHương Trà: 12 sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu16 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019

Lãnh đạo Bộ Công thương trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia cho sản phẩm tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp của Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui

Cơ hội quảng bá

Là DN hai lần được vinh danh và trao giấy chứng nhận SPCNNTTB cấp quốc gia liên tiếp vào năm 2017 và 2019 với sản phẩm tinh dầu tràm, tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Kim Vui.

Giám đốc công ty, bà Trần Thị Vui khẳng định, được bình chọn là SPCNNTTB các cấp, đặc biệt là cấp quốc gia, sản phẩm của DN được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, được tham gia trưng bày tại các hội chợ, triển lãm uy tín nên người tiêu dùng nhận biết đây là sản phẩm chính thống đảm bảo chất lượng và tin dùng. Hiện, sản phẩm của DN đã có mặt tại 63 tỉnh, thành với trên 200 đại lý, doanh thu mỗi năm đạt khoảng 5 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với trước. Các sản phẩm tinh dầu tràm, bưởi, tinh dầu xoa bóp và cao dầu tràm đã vào các kênh dược, cửa hàng trẻ em trên toàn quốc với doanh số bán hàng khá cao.

Bà Vui cho rằng, sản phẩm được công nhận ở cấp quốc gia đồng nghĩa với việc DN phải tiếp tục nỗ lực, không ngừng đầu tư cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng để tạo ra nhiều mẫu mã mới, giá cả phù hợp phục vụ thị trường. Sắp tới, DN sẽ nghiên cứu để cho ra đời nhiều sản phẩm tinh dầu, cao các loại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước.

Các sản phẩm tinh dầu tràm, tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp mang thương hiệu Kim Vui lần thứ 2 được Bộ Công thương trao giấy chứng nhận SPCNNTTB cấp quốc gia 

Tin vui đến với HTX Mây tre đan Bao La và trên 120 lao động ở đây khi lần đầu tiên, bộ sản phẩm rổ, rá, lồng bàn do bàn tay của những người con làng nghề đan lát xã Quảng Phú (Quảng Điền) tạo ra được công nhận là SPCNNTTB cấp quốc gia, sánh cùng với các thương hiệu tên tuổi trong cả nước.  

Theo nghệ nhân Thái Phi Hùng, để tạo ra mẫu mã đẹp, tinh xảo và có giá trị sử dụng cao, các nghệ nhân phải thức thâu đêm để nghiên cứu, thử nghiệm trước khi bắt tay vào sản xuất số lượng lớn. Đối với các sản phẩm đạt giải, đây là những mẫu sản phẩm được người dân chế tác hơn 30 năm và được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là các đối tác Trung Quốc, Đài Loan.

Giám đốc HTX, ông Võ Văn Dinh thông tin, để xứng tầm là thương hiệu quốc gia, ngoài 500 mẫu sản phẩm trưng bày và quảng bá tại đây và các cửa hàng lưu niệm trên địa bàn tỉnh, hiện mỗi năm HTX nghiên cứu để tạo ra 30 mẫu mới, vừa mang tính thẩm mỹ, đồng thời vừa có giá trị sử dụng cao.

Tiếp tục hỗ trợ

Bình chọn SPCNNTTB nằm trong chương trình khuyến công quốc gia do Bộ Công thương chủ trì; được tổ chức thực hiện ở 4 cấp, từ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực đến cấp quốc gia. Những sản phẩm được lựa chọn là sản phẩm nổi trội, đại diện cho nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu có lợi thế của các địa phương, khu vực; thuộc 4 nhóm: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thuỷ sản và thực phẩm; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; các sản phẩm khác.

Mục đích bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển CNNT.

Bộ sản phẩm nhạc cụ của Công ty TNHH MTV nhạc cụ Tân Châu là 1 trong 4 sản phẩm được bình chọn là SPCNNTTB cấp quốc gia

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, đây là lần thứ 3 Bộ tổ chức tôn vinh các SPCNNT cấp quốc gia. Nhiều DN có sản phẩm được tôn vinh, được cấp giấy chứng nhận đã đầu tư, đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, số lượng đơn hàng tăng rõ rệt, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn.

Thứ trưởng nhấn mạnh, qua lễ tôn vinh, Bộ đề nghị các bộ, ngành Trung ương và các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ DN đầu tư, xúc tiến thương mại; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; có giải pháp hỗ trợ để hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, chuyển đổi cơ cấu lao động ở nông thôn; qua đó bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá của các làng nghề sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp các vùng miền; từng bước hội nhập kinh tế quốc tế.

Về phía các DN, cần phát huy hơn nữa các thành quả đã đạt được, tiếp tục nghiên cứu, đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm cả về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Giám đốc Sở Công thương, ông Nguyễn Thanh cho biết, những sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia sẽ thụ hưởng được nhiều chính sách hỗ trợ về máy móc thiết bị, thiết kế mẫu, đào tạo nghề từ các nguồn vốn khuyến công để tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường, xứng tầm với thương hiệu quốc gia. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, các DN có sản phẩm đạt giải cần thay đổi máy móc thiết bị, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và hướng đến xuất khẩu.

4 sản phẩm được bình chọn bao gồm: nhóm rổ, rá, lồng bàn của HTX sản xuất dịch vụ mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền); bộ sản phẩm nhạc cụ đàn Guitar, Ustic, Măngđolin của Công ty TNHH MTV nhạc cụ Tân Châu ở xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy); sản phẩm tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp tinh dầu hiệu Kim Vui của Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Kim Vui ở phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) và máy ấp trứng gia cầm công suất 1.000 trứng của Công ty TNHH máy ấp trứng Huế tại xã Lộc Điền (Phú Lộc).

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh
Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp & làng nghề

Năm 2023, Hương Thủy có 11 sản phẩm của 10 cơ sở được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh; có 4 sản phẩm trong tổng số 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận cấp quốc gia. Đây là một trong những động lực quan trọng để địa phương này tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề (CN, TTCN, LN) theo hướng quy mô hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh.

Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp  làng nghề

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top