ClockThứ Tư, 30/11/2016 05:31

Xuống địa bàn làm hộ chiếu giúp dân

TTH - Trung tuần tháng 11/2016, lần đầu tiên, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA72), Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật và làm hộ chiếu cho người dân tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Về tận nơi

Từ sáng sớm ngày thứ 7 (19/11), tại hội trường thị trấn Lăng Cô đã đông nghịt người. Ông Lê Duy Hợp ở thị trấn Lăng Cô chia sẻ: “Tôi và bà con ở đây suốt ngày đi làm, lại ở xa nên không có điều kiện lên thành phố làm hộ chiếu. Hôm nay, đúng vào ngày nghỉ lại được cán bộ chiến sĩ Phòng PA72 về tận cơ sở hướng dẫn làm hộ chiếu nhanh chóng, thuận lợi, tôi thực sự rất vui mừng. Tôi thấy đây là việc làm rất thiết thực để giúp đỡ người dân”.

Người dân thị trấn Lăng Cô được hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu

Cũng như ông Hợp, nhiều người dân ở thị trấn Lăng Cô lần đầu tiên làm hộ chiếu nên không khỏi bỡ ngỡ về các thủ tục có liên quan. Nhưng đến đây, mọi người được cán bộ chiến sĩ Phòng PA72 tận tình hướng dẫn, nhanh chóng làm xong các thủ tục cần thiết. Càng tiện lợi hơn khi Phòng PA72 sẽ gửi hộ chiếu qua đường bưu điện về tận nhà theo đúng hẹn.  

Cũng trong dịp này, Phòng PA72 phối hợp Công an huyện Phú Lộc lồng ghép tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh. Trong đó, tập trung hướng dẫn cho người dân, các cơ sở lưu trú, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn những kiến thức cơ bản về: thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, giấy thông hành; thủ tục đề nghị cấp thị thực; gia hạn tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú; thủ tục giải quyết người Việt Nam định cư ở nước ngoài đăng ký về Việt Nam thường trú; thủ tục cấp phép cho người nước ngoài vào khu vực biên giới. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho các cơ quan, doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài, cá nhân có thân nhân là người nước ngoài chấp hành đúng các qui định về khai báo tạm trú… Chỉ trong một buổi sáng, đã có gần 100 trường hợp được làm hộ chiếu và hằng trăm người được tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh. 

Công tác đối ngoại nhân văn

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô nhận xét: Những việc làm của cán bộ chiến sĩ Phòng PA72 không chỉ đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới, mà còn mang tính nhân văn, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam và người nước ngoài khi đến làm thủ tục xuất, nhập cảnh. “Từ những việc làm thiết thực đó, hình ảnh người chiến sĩ công an càng trở nên gần gũi, thân thiện trong mắt người dân”- ông Nguyễn Thành Nhân đánh giá.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Phó Trưởng phòng PA72 cho biết: Đây là hoạt động nằm trong chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Công an về siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá CAND- vì Nhân dân phục vụ. Với khẩu hiệu “Cán bộ chiến sĩ Phòng PA72 nêu cao tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ”, chúng tôi về với dân, giúp đỡ Nhân dân và mong muốn xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nhân dân trong lòng dân. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ cho biết thêm, thời gian tới, Cấp uỷ, Ban Chỉ huy Phòng PA72 chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, sâu rộng trong công tác tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh; tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa hơn nữa nhằm góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính theo hướng gần dân, giúp đỡ Nhân dân. Mặt khác, giúp cho Nhân dân, các cơ quan, tổ chức hiểu và thực hiện đúng các qui định của pháp luật trên lĩnh vực xuất nhập cảnh, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” vừa ra đời sẽ giúp tăng thêm sự mới mẻ trong hành trình khám phá Huế của du khách. Ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục chuyển đổi số để tạo thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm cho du khách.

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch
Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình hành quân dã ngoại chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Trong những ngày về ở với địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân tại đây.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

TIN MỚI

Return to top