ClockThứ Ba, 19/11/2019 10:41

Ý thức và trách nhiệm

Ngăn chặn nỗi đau tai nạn giao thông

Chị Trần Thị Quỳnh Hoa, vợ lái tàu Lê Minh P. - người chẳng may tử vong do TNGT, trú tại kiệt 40 đường Phan Chu Trinh, phường Trường An (TP. Huế) tâm sự: Chồng tôi có 28 năm công tác trong nghề. Quyết theo nghề cha, con trai lớn tốt nghiệp đại học cũng đã may mắn được Xí nghiệp Vận tải đường sắt Quảng Trị - Thừa Thiên nhận vào làm việc. Tuy cuộc sống vẫn còn vất vả, nhưng tôi vẫn luôn tiếp thêm nghị lực để các con vươn lên trong cuộc sống. Và tôi luôn nhắc nhở các con, hãy tham gia giao thông bằng ý thức và trách nhiệm để tránh những hậu quả đáng tiếc cho mọi người.

Trong từng câu chuyện chị Hoa chia sẻ, giờ đã không còn là lời than trách đối với tài xế điều khiển xe ben thiếu trách nhiệm, mà ngược lại, ở chị sự bao dung luôn hiện hữu. Đối với chị, người gây ra vụ tai nạn dẫn đến chồng chị tử vong đã bị pháp luật xủ lý nghiêm minh, đồng thời, chịu sự dằn vặt của lương tâm.

Với chị Hoa, dù có thiếu đi hơi ấm của người chồng trụ cột của gia đình, nhưng bằng tình yêu thương từ mỗi thành viên và sự quan tâm của chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng đã góp phần đem lại sự ấm áp tình người.

Thật khó để quên được vụ TNGT nghiêm trọng tại đường ngang tại km 639 + 750 ở Diên Sanh - Quảng Trị cách đây 4 năm giữa tàu SE5 và xe ben. Khi đoàn tàu đang chạy với tốc độ khoảng 75 km/giờ thì bất ngờ một chiếc xe ben tải trọng lớn đột ngột băng qua đường sắt.

Lúc này, lái tàu Lê Minh P. đã thực hiện hãm phanh, nhưng vẫn không tránh khỏi cú va chạm với xe ben. Lái tàu Lê Minh P. bị kẹt trên cabin đầu máy, tử nạn. Toàn bộ hành khách và nhân viên trên tàu đều may mắn an toàn. Lái xe ben thoát nạn trong gang tấc.

“Hãy tham gia giao thông bằng ý thức và trách nhiệm”. Đó là thông điệp cũng như sự mong muốn không chỉ của chị Hoa đối với người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đường.

 Ngọc Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Return to top