ClockChủ Nhật, 21/04/2019 21:04

Yemen: Dịch tả tái bùng phát mạnh ở trẻ em

TTH - Hãng tin Sputnik News ngày 21/4 trích dẫn các báo cáo từ Yemen cho biết, tối thiểu 1/3 số ca mắc bệnh tả được báo cáo trong một đợt bùng phát mới của căn bệnh chết người này là trẻ em dưới 5 tuổi.

Yemen lại tiếp tục đối mặt với đợt dịch tả bùng phát mớiWHO triển khai chiến dịch phòng chống bệnh tả ở YemenThiếu viện trợ, dịch tả có thể bùng phát trở lại ở Yemen

Một trẻ sơ sinh mắc bệnh tả được bác sĩ kiểm tra ở thủ đô Sanaa, Yemen. Ảnh: AP

Theo đó, Tổ chức từ thiện Oxfam công bố thông tin chi tiết rằng, Yemen đang đối mặt với nguy cơ dịch tả tái bùng phát mạnh mẽ, khi ước tính có tới 195.000 trường hợp được báo cáo chỉ trong năm 2019.

"Những lo ngại đang gia tăng rằng, bùng phát dịch tả tồi tệ nhất thế giới có thể sẽ tái diễn mạnh mẽ", Oxfam lưu ý.

Mùa mưa sắp tới được dự báo sẽ khiến cho tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn đối với sự lây lan của căn bệnh này. Dịch tả ở Yemen đã cướp đi mạng sống của hơn 3.000 người kể từ năm 2016.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Business Times, The Nation & Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top