ClockThứ Bảy, 02/03/2019 13:48
Xung quanh vụ sập trần nhà, một người bị thương ở đường Ngô Gia Tự:

Yêu cầu Goldland Plaza dừng thi công

TTH.VN - Sáng 2/3, đại diện UBND phường Vĩnh Ninh, đơn vị thi công công trình Goldland Plaza (do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất vàng làm chủ đầu tư), Thanh tra Sở Xây dựng đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, đánh giá lại tình hình.

Dự án Goldland Plaza: Sẽ hạn chế tiếng ồn xây dựngTập trung quyết liệt cho “Năm Đô thị 2012” để tạo đột phá trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương

 UBND phường, Thanh tra Sở Xây dựng, đơn vị thi công làm việc với bà Hà trong sáng 2/3

Trước đó, 15h30’ chiều 1/3, tại ngôi nhà số 13 kiệt 21 Ngô Gia Tự xảy ra vụ sập trần nhà, la phông khiến bà Liên (86 tuổi) bị thương ở đầu.

Ngay khi vụ việc xảy ra, người nhà bà Liên đã sơ cứu nạn nhân và báo với cơ quan chức năng. Hiện, gia đình đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe bà Liên, yêu cầu bác sĩ theo dõi và giám định thương tật.  

16h cùng ngày, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND phường Vĩnh Ninh đã lập biên bản hiện trường. Cụ thể: Tại hiện trường, nhà bếp bà Hà - Liên sập trần nhựa, 2 xà gỗ diện tích 6,67m2. Tường nhà bếp và tường nhà vệ sinh có nhiều vết nứt, nguy cơ đổ sập nguy hiểm đến tính mạng con người. Đề nghị gia đình bà Hà không sử dụng nhà bếp, nhà vệ sinh để đảm bảo an toàn.

Liên quan vấn đề đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án Goldland Plaza, trước đó, lãnh đạo phường Vĩnh Ninh đã có cuộc làm việc với các bên liên quan để tìm giải pháp khắc phục. Chủ đầu tư cũng đã mời Trung tâm Giám định chất lượng, Chi cục Giám định xây dựng, thuộc Sở Xây dựng đến hiện trường tiến hành giám định thực tế. Tuy nhiên, có 2 hộ (Phan Thị Hà và Bùi Văn Bách) không chấp nhận số tiền đền bù với lý do quá trình thẩm định và số tiền đền bù không hợp lý. Hai hộ này tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng. 

 Hiện trường khá ngổn ngang

Trong sáng 2/3, đơn vị thi công cũng có mặt tại hiện trường cùng Thanh tra Sở Xây dựng và UBND phường Vĩnh Ninh nắm tình hình. Đơn vị thi công yêu cầu gia đình cho phép kiểm tra và dọn dẹp lại hiện trường vụ việc.

Bà Phan Thị Hà (con gái bà Liên) cho hay: "Sự việc nứt nhà, nghiêng lún xảy ra từ khi dự án Goldland Plaza bắt đầu thi công. Từ tháng 5/2018 bắt đầu xuất hiện các vết nứt chạy dọc, ngang khu nhà trọ, bếp và toàn bộ khu vực nhà. Chúng tôi đã gửi đơn đến phường và các cơ quan chức năng liên quan, tuy nhiên do số tiền đền bù ban đầu không thỏa đáng nên hiện chúng tôi vẫn chưa nhận tiền đền bù từ chủ đầu tư."Chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có trách nhiệm với sự việc vừa xảy ra và có phương án đền bù thỏa đáng. Gia đình sẽ tiến hành giám định sức khỏe cho mẹ tôi (bà Liên) để có cơ sở yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc đền bù”, bà Hà nói.

 Tường có những vết nứt lớn, có thể đổ sập

Sở Xây dựng cũng đã có buổi làm việc với các bên liên quan và đề nghị UBND phường Vĩnh Ninh thuê một tổ chức tư vấn (lần 2) xác định mức bồi thường thiệt hại (chi phí do chủ đầu tư chi trả). Sau khi có kết quả nếu bên còn lại không thống nhất thì có quyền khởi kiện tòa án.

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thông tin: "Chúng tôi đã làm việc với UBND phường Vĩnh Ninh và đơn vị thi công, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ chuyển tiền và thực hiện hợp đồng thuê đơn vị tư vấn thẩm định chất lượng, xác định mức bồi thường thiệt hại như yêu cầu trước đó. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng dừng thi công công trình Dự án Goldland Plaza để khắc phục sự cố gây sập trần nhà dân, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân trong khu vực bị ảnh hưởng dự án".

Trong sáng 2/3, công trình dự án Goldland Plaza vẫn còn đang tiến hành thi công. 

Trao đổi qua điện thoại với đại diện chủ đầu tư, ông Lê Ngọc Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện cho biết, hiện ông đang đi công tác và chưa nắm kỹ thông tin vụ việc. Tuy nhiên, ông sẽ chỉ đạo cấp dưới có phương án hỗ trợ tạm thời cho người bị thương. Về vấn đề đền bù, công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thuê đơn vị thẩm định (lần 2). 

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm đền bù nứt nhà cho người dân khi thi công kè sông Như Ý

Trong quá trình thi công gói thầu H/LCB/6 – Kè sông Như Ý đoạn từ Đập Đá đến cầu Vân Dương (TP. Huế), hàng chục nhà dân đã bị nứt, hư hỏng. Chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan đã đánh giá hiện trạng nhà ở và các công trình vật kiến trúc của các hộ dân bị ảnh hưởng nhằm sớm có phương án đền bù cho người dân.

Sớm đền bù nứt nhà cho người dân khi thi công kè sông Như Ý
TX. Hương Thủy ra hạn cuối khắc phục sai phạm đối với khu resort nhà vườn Hoàng Mai

Sáng 2/10, ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, địa phương đã có thông báo gửi ông Lê Ngọc Thiện (Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện) - chủ khu resort nhà vườn Hoàng Mai (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) về việc tháo dỡ phần công trình xây dựng lấn chiếm đất đến hết ngày 6/10.

TX Hương Thủy ra hạn cuối khắc phục sai phạm đối với khu resort nhà vườn Hoàng Mai
Xi măng Đồng Lâm: Gắn sản xuất với giải quyết quyền lợi của người dân

Trước việc dư luận quan tâm việc giải quyết kiến nghị người dân liên quan đến hoạt động nổ mìn và khai thác kháng sản của xi măng Đồng Lâm, tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí tuần 39 diễn ra chiều 27/9, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan được cho là thỏa đáng.

Xi măng Đồng Lâm Gắn sản xuất với giải quyết quyền lợi của người dân

TIN MỚI

Return to top