ClockThứ Sáu, 22/06/2018 12:30

Yêu nước bằng tinh thần hăng say lao động

TTH - Thể hiện lòng yêu nước một cách tỉnh táo, không nghe lời kích động, hô hào của kẻ xấu là lời khẳng định chung của công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Tuyên dương người sử dụng lao động tiểu biểuXuất khẩu lao động khởi sắcLãnh đạo tỉnh đối thoại với công nhân lao động: Nhiều vấn đề được chia sẻ, đề nghị và tháo gỡ

Công nhân Khu Công nghiệp Phú Bài vẫn việt mài làm việc

Ngày 18/6, chúng tôi về Khu Công nghiệp Phú Bài (Hương Thủy) và chứng kiến CNLĐ tại các doanh nghiệp chăm chỉ làm việc như mọi ngày. Anh Lê Đình Nhật, công nhân Công ty HbI cho biết: ‘Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi được biết thời gian qua một số kẻ xấu đã lợi dụng lòng yêu nước của CNLĐ để kích động, lôi kéo họ gây rối trật tự công cộng ở một số địa phương. Tôi nhận thấy hành vi này là vi phạm pháp luật. Anh em công nhân ở công ty khẳng định sẽ không làm như vậy, mà thể hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn bằng tinh thần hăng say làm việc”.

Tại Khu Công nghiệp Phong Điền, các CNLĐ cập nhật thông tin thời sự hàng ngày nên nắm bắt rất rõ sự việc và họ phê phán các hành động quá khích như gây ách tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng… của một số người ở các địa phương khác. Anh Võ Xuân Cường, công nhân Công ty TNHH MTV Vico Silica tâm sự: “Lòng yêu nước thì ai cũng có, nhưng chúng ta phải biết đặt đúng nơi, đúng chỗ chứ đừng để kẻ xấu lợi dụng. Chúng tôi tin tưởng vào các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những hành vi kích động, gây rối là không thể chấp nhận được. Theo tôi, yêu nước là hăng hái thi đua lao động sản xuất, sống và làm việc theo pháp luật, chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Sáng 12/6, Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp đã phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh trực tiếp đến các cơ sở doanh nghiệp có đông lao động như: Công ty Hanesbrands Việt Nam Huế, Công ty TNHH MSV, Công ty TNHH Sơn Hà Huế... Đoàn đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ công đoàn cơ sở để nắm tình hình và đưa ra phương án phòng ngừa những diễn biến xấu có thể xảy ra trong CNLĐ và doanh nghiệp.

Theo ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh: Những ngày qua, có những ý kiến khác nhau về dự án Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu) đang được Quốc hội cho ý kiến. Lợi dụng tình hình, một số người đã tuyên truyền kích động, kêu gọi tụ tập, tuần hành trái phép. Trước tình hình đó, Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh đã nhanh chóng triển khai cho các công đoàn cơ sở nắm tình hình, đồng thời nhắc nhở cán bộ công đoàn phổ biến đến đoàn viên, CNLĐ của mình phải bình tĩnh, sáng suốt trong việc nhìn nhận thông tin, tăng cường cảnh giác, không để kẻ xấu kích động, nhất là không tụ tập đông người, kêu gọi hay tham gia biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự. Tính đến thời điểm hiện tại, trong các doanh nghiệp trên địa bàn khu kinh tế và các khu công nghiệp, chưa ghi nhận vụ việc, hành vi nào mang tính gây mất trật tự, trái pháp luật của đoàn viên, CNLĐ.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cũng đã cử đoàn công tác đến nắm tình hình tại các các doanh nghiệp ở hai khu công nghiệp lớn là Phú Bài và Phong Điền. Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho hay: “Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn khẩn trương triển khai các hoạt động tuyên truyền để người lao động, người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp có hình thức bày tỏ ý kiếntrên tinh thần tôn trọng, chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy lao động của doanh nghiệp; không tự ý ngừng việc, nghỉ việc để tham gia tụ tập đông người trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, thu nhập chính đáng của người lao động”.

Tổ chức nhiều lớp truyền thông pháp luật

Theo ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh, hằng năm, Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tổ chức hàng chục lớp truyền thông về pháp luật và nhiều cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, thu hút hàng chục ngàn CNLĐ tham gia. Các công đoàn cơ sở cũng thường xuyên tổ chức các buổi giáo dục chính trị tư tưởng cho CNLĐ, giúp  CNLĐ ở các khu công nghiệp am hiểu pháp luật, lập trường tư tưởng vững vàng, tránh bị kẻ xấu kích động, lôi kéo.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Hỗ trợ học nghề và việc làm cho lao động nông thôn

Lao động nông thôn và lao động thuộc các đối tượng đang hưởng chính sách trợ giúp đang chiếm tỷ lệ khá cao trong tỷ lệ lao động trên toàn tỉnh. Nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi về đào tạo nghề, tạo việc làm đã được thực hiện hiệu quả.

Hỗ trợ học nghề và việc làm cho lao động nông thôn

TIN MỚI

Return to top