ClockThứ Hai, 11/09/2017 09:07

YouTube cho chọn tốc độ phát trên thiết bị di động

Người dùng thiết bị Android và iOS giờ đây có thể chọn tốc độ phát lại trên YouTube thông qua ứng dụng di động thay vì phụ thuộc vào trình duyệt cho máy tính để bàn như trước đây.

Người dùng YouTube giờ đây đã có thể thay đổi tốc độ phát trên thiết bị di động

Theo Engadget, khả năng chọn tốc độ phát lại trên YouTube có thể rất có giá trị. Bạn có thể sử dụng nó khi đang xem một video có những cảnh quá nhanh không nắm bắt rõ, hoặc gặp những video có tốc độ phát quá chậm làm tốn thời gian.

Để làm điều này, trước đây người dùng sẽ phải phụ thuộc vào trình duyệt web trên máy tính, tuy nhiên giờ đây Google đã mang tính năng này đến với ứng dụng trên iOS và Android, giúp mọi người tiện lợi hơn trong việc xem video trên di động.

Kỹ sư phần mềm YouTube Pallavi Powale cho biết họ đã phải vượt qua một số rào cản kỹ thuật để mang tính năng mới đến với người dùng di động. Họ phải đảm bảo rằng ứng dụng có thể thay đổi thời lượng âm thanh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng, bởi tốc độ phát nhanh/chậm sẽ khiến hình ảnh bị thay đổi.

Trong thực tế, YouTube đã phải đối diện điều này với phiên bản trên máy tính để bàn, nhưng vấn đề với thiết bị di động chính là chúng gặp hạn chế về phần cứng và kết nối mạng so với máy tính. Đó là lý do tại sao khi người dùng thay đổi tốc độ phát trên điện thoại sẽ thấy thông báo từ YouTube cho biết việc điều chỉnh chất lượng video chỉ nên thực hiện khi người dùng đảm bảo thiết bị đáp ứng yêu cầu.

Được biết, tính năng mới đã được triển khai đến nhiều người dùng dịch vụ. Để thử nó, bạn chỉ cần chạm vào trình đơn ở đầu giao diện ứng dụng, sau đó chạm vào Playback Speed lại từ trình đơn bật lên và chọn tốc độ yêu thích.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà Trắng cáo buộc Facebook và YouTube lan truyền thông tin sai lệch về vaccine

Không chỉ riêng Facebook, YouTube cũng có tên trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội mà Nhà Trắng cho rằng phải chịu trách nhiệm cho sự lan truyền các thông tin sai lệch đáng báo động về vaccine ngừa COVID-19 và không hành động đủ để ngăn chặn các thông tin này, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Nhà Trắng cáo buộc Facebook và YouTube lan truyền thông tin sai lệch về vaccine
Cẩn trọng với các phương thuốc chữa bệnh trên Youtube

Thời gian gần đây, trên ứng dụng Youtube tràn lan những video clip quảng cáo các phương thuốc “gia truyền” chữa các loại bệnh như xương khớp, sỏi thận, yếu sinh lý... khiến không ít người “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với các phương thuốc chữa bệnh trên Youtube

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top