ClockThứ Sáu, 02/09/2016 13:40

Zika đe dọa ít nhất 2,6 tỷ người ở châu Phi & châu Á

TTH.VN - Ít nhất 2,6 tỷ người, hơn 1/3 dân số thế giới đang sống trong các khu vực ở châu Phi, châu Á và Thái Bình Dương mà virus Zika có khả năng lây lan, các nhà nghiên cứu đưa ra cảnh báo hôm nay (2/9). Đáng chú ý, chỉ riêng ở Ấn Độ có đến 1,2 tỷ người có nguy cơ nhiễm Zika.

Singapore phát động chiến dịch chống muỗi mang virus Zika

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi ở khu vực Macpherson, Singapore. Ảnh: AFP 

Đây là những người sống trong các khu vực mà từ trước đến nay chưa bị ảnh hưởng bởi Zika. Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu phù hợp và số lượng muỗi lớn, loại virus này có thể lây lan, mở rộng bùng phát thành dịch bệnh như đã từng xảy ra ở các nước châu Mỹ và vùng Caribbean.

"Dân số sống trong những phạm vi địa lý có virus Zika cao nhất là Ấn Độ (1,2 tỷ người), Trung Quốc (242 triệu người), Indonesia (197 triệu người) Nigeria (179 triệu người), Pakistan (168 triệu người) và Bangladesh (163 triệu người)", ​​nghiên cứu cho biết.

"Nếu loại virus này xuất hiện ở khu vực đông dân mà không được bảo vệ để phòng chống lây nhiễm, chúng ta có thể sẽ phải chứng kiện sự lặp lại của những gì mà chúng ta đã thấy ở Brazil và các khu vực khác của Mỹ Latinh", giáo sư Derek Gatherer đến từ Đại học Lancaster nhận định trong một bình luận.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top