ClockThứ Ba, 08/03/2016 10:02

​31.000 phụ nữ đang mang thai trong lãnh địa IS

Không hề ngẫu nhiên khi tại thời điểm này, hơn 31.000 phụ nữ đồng loạt mang thai trong lãnh địa của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Philippines cảnh báo: IS đang tìm chỗ đứng ở miền nam đất nướcOPCW khẳng định IS sử dụng khí mù tạt ở IraqTình báo Đức: Tổ chức IS "cấy" người vào làn sóng di cư

IS xây dựng thế hệ chiến binh tương lai của chúng khi hơn 31.000 phụ nữ đang mang thai trên lãnh địa IS - Ảnh: Independent

Theo Independent, báo cáo Những đứa trẻ của Nhà nước Hồi giáo do tổ chức nghiên cứu chống khủng bố Quilliam vừa công bố cho thấy ý đồ gây dựng một thế hệ chiến binh thánh chiến có hệ thống của IS.

Báo cáo này cũng đưa ra những kết quả điều tra về việc IS đã tuyển dụng và huấn luyện trẻ em thông qua chiến lược nhồi sọ cả ở nhà lẫn ở trường như thế nào.

Báo cáo được Liên hợp quốc chứng thực cho biết, IS coi trẻ em là những chiến binh tinh nhuệ và nguy hiểm hơn người lớn.

Thay vì phải nhồi nhét những tư tưởng nổi dậy, trẻ em là những “phiến đá trắng” có thể tiếp thu tất cả những giá trị cực đoan bị nhồi sọ từ lúc sinh ra.

IS đã dùng những kỹ thuật đào tạo bình thường hóa sự tàn bạo ở trẻ em bằng cách khuyến khích chúng chơi đá bóng bằng những chiếc đầu lâu của tử tù bị hành quyết.

Các nhà nghiên cứu cho biết, IS cho các bé trai học kinh Quran và tham gia chương trình “huấn luyện thánh chiến”như bắn súng, võ thuật và sử dụng vũ khí.

Trong khi đó bé gái được dạy là chúng như “những viên ngọc trai của nhà nước Hồi giáo”, phải che mặt, sống khép kín trong nhà và phục vụ chồng.

Bà Nikita Malik, một chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại Quilliam nói: “(IS) có một quy trình xây dựng theo hệ thống thế hệ chiến binh thánh chiến kế cận”.

Bà Nikita Malik cho biết thêm, việc hơn 31.000 phụ nữ đang cùng mang thai “cho thấy rõ ràng không phải một sự ngẫu nhiên. Đây là sự chuẩn bị rất lâu dài để những đứa trẻ này trưởng thành trong quá trình bị nhồi sọ về tôn giáo, lý tưởng và đất nước”.

Bà nói: “Chúng tôi phát hiện ra những lý do vì sao lực lượng quân đội này đang được xây dựng. Trước hết trẻ em là những tâm hồn hoàn toàn trong trắng, chúng cũng không có khả năng phân tích hay ra quyết định như người lớn nên dễ bị thao túng vì chúng có thể làm bất cứ việc gì”.

“Gia đình đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện điều này. Các bà mẹ giữ vai trò trọng yếu: họ đọc sách cho con nghe hàng đêm. Gia đình đang dạy chúng điều phải, trái”.

Chủ tịch Quilliam, Noman Benotman nói: “Đây là một trong những tình thế nguy hiểm nhất trên trái đất. Trẻ em là mấu chốt của tương lai. Sự nhồi sọ của IS bắt đầu từ lúc chúng sinh ra và tăng dần thêm trong các trường học và trại huấn luyện. Trẻ em đang được dạy theo luật Hồi giáo Shari’a, vô cảm trước bạo lực và học những kỹ năng cụ thể để trở thành một chiến binh thánh chiến”.

Báo cáo của Quilliam cũng chỉ ra, trong thời gian từ tháng 8-2015 đến tháng 2-2016, đã có 254 trường hợp trẻ em được sử dụng trong các video tuyên truyền của IS.

Trong vòng 6 tháng qua, những sản phẩm tuyên tuyền này cũng đã tung lên hình ảnh 12 đứa trẻ trong vai kẻ hành quyết, một trường hợp tham gia vụ hành quyết trước đông người.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nguy cơ tiềm ẩn đối với phụ nữ mang thai mắc COVID-19

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of Maternal-Fetal & Neonatal Medicine ngày 10/10, các nhà khoa học tại Israel phát hiện phụ nữ mang thai mắc COVID-19 dễ có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, số lượng bạch cầu thấp và nguy cơ chảy máu nhiều hơn khi sinh.

Các nguy cơ tiềm ẩn đối với phụ nữ mang thai mắc COVID-19
Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim

Mẹ Xinh Spa là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé chất lượng, uy tín hàng đầu TP. Huế. Bằng việc kết hợp sử dụng các phương pháp chăm sóc truyền thống của các bà mụ Huế xưa cùng các phương pháp chăm sóc hiện đại, Mẹ Xinh Spa tự hào đã chăm sóc hơn 5.000 mẹ và bé trong vòng 5 năm qua.

Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim

TIN MỚI

Return to top