ClockThứ Hai, 22/02/2016 10:25

​Đánh bom 140 người chết ở Syria

Truyền thông nhà nước Syria và các nhóm quan sát đưa tin các vụ đánh bom ở hai thành phố Homs và Damascus (Syria) mới đây đã khiến ít nhất 140 người chết.

Đánh bom tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, gần 90 người thương vongNga: Đe dọa đánh bom tại Moskva, hàng loạt siêu thị lớn phải sơ tán

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở Homs - Ảnh: AFP

Theo BBC, nhà chức trách Syria thông báo có ít nhất bốn vụ nổ xảy ra ở khu ngoại ô phía nam Damascus giết chết ít nhất 83 người, 178 bị thương.

Sayyida Zeinab là vị trí ngôi đền thiêng của người Hồi giáo Shia, nơi được cho là có ngôi mộ của cháu gái Nhà tiên tri Muhammad.

Khu vực này mới tháng rồi cũng xảy ra đánh bom khiến 71 người thiệt mạng.

Còn trước đó ở Homs, 57 người, chủ yếu là thường dân, thiệt mạng trong hai vụ đánh bom xe. Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở cả hai thành phố.

Tổ chức Đài quan sát nhân quyền của Anh thông báo ít nhất 50 chiến binh IS đã bị quân đội chính phủ, yểm trợ bởi không lực Nga, tiêu diệt gần thành phố Aleppo trong 24 giờ qua.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết “một thỏa thuận tạm thời” đã đạt được với Nga về vấn đề ngừng bắn một phần.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top