ClockThứ Sáu, 16/09/2016 14:18

​Đến lượt Mexico muốn xây rào ngăn người nhập cư

Người dân Mexico đang kêu gọi chính phủ xây dựng tường rào ngăn người nhập cư trái phép đến từ vùng Trung Mỹ tại khu vực biên giới phía nam nước này.

Gần 4.450 trường hợp mất tích tại Mexico trong năm 2015Hungary xây dựng hàng rào biên giới ngăn chặn người di cư

​Đến lượt Mexico muốn xây rào ngăn người nhập cư
Người nhập cư Trung Mỹ trái phép sẽ bị Mỹ trục xuất về Mexico chứ không phải về quê hương họ - Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, có vẻ như Mexico đồng tình với ý tưởng của tỉ phú Donald Trump trong việc xây một bức tường rào ở biên giới để ngăn chặn người nhập cư trái phép, chỉ có điều bức tường họ muốn dựng lên là ở vùng biên giới phía nam với Trung Mỹ.

Theo đó người Mexico kêu gọi dựng tường biên giới để ngăn cản những dòng người di cư đổ về Mexico từ Guatemala, Salvador và Honduras khi họ trên hành trình tới Mỹ. Thậm chí những người bị Mỹ trục xuất thì cũng bị trả về Mexico chứ không phải quốc gia quê hương họ.

Các di dân Trung Mỹ bị mắc kẹt tại nhiều thành phố biên giới của Mexico và chính quyền ở đây không đủ khả năng để đưa trả họ về lại quê nhà.

Một bài báo đăng tải trên El Mañana, một trong những tờ báo lớn nhất của bang biên giới Tamaulipas đã giật tít: "Đồng ý với Bức tường Biên giới… nhưng là ở miền nam Mexico".

Năm ngoái tỉ phú bất động sản Donald Trump đã làm dấy lên dư luận chỉ trích của quốc tế khi ông nêu ra ý tưởng về một bức tường khổng lồ ở biên giới giữa Mỹ với Mexico và ông nói Mexico sẽ phải trả tiền xây bức tường đó.

Trong lúc tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto giễu cợt kế hoạch của ông Trump thì nhiều người dân nước này lại tỏ ý khen ngợi ý tưởng về một bức tường biên giới.

Hồi tháng 7 năm nay báo El Mañana cũng đã nêu quan điểm về vấn đề này và cho rằng: "Ý tưởng về một bức tường biên giới của ông Trump là một ý hay nhưng nó nên thực hiện ở vùng biên giới phía nam với Trung Mỹ để ngăn cản dòng người từ các nước Trung Mỹ đổ về cả hai quốc gia". Tờ báo cũng kêu gọi có thêm các chốt kiểm soát nhập cư dọc theo biên giới. 

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top