ClockThứ Ba, 07/02/2017 14:37

​Hàn Quốc buộc tội hai cựu quan chức chính phủ

Công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc đã buộc tội cựu bộ trưởng văn hóa và cựu chánh văn phòng tổng thống Hàn Quốc vì lạm dụng quyền lực và khai man.

Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận chịu thẩm vấnTổng thống Hàn Quốc tiếp tục đối mặt trước sức ép của đảng cầm quyền

 

​Hàn Quốc buộc tội hai cựu quan chức chính phủ
Ông Kim Ki-choon, cựu tránh văn phòng tổng thống Hàn Quốc (trái) và cựu bộ trưởng văn hóa Cho Yoon-sun vừa bị truy tố tội danh lạm dụng quyền lực và khai man - Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap, hôm nay (7/2) ông Lee Kyu-chul, phát ngôn viên của văn phòng công tố viên đặc biệt Hàn Quốc cho biết hai cựu quan chức này vừa bị truy tố các tội danh lạm dụng quyền lực và khai báo không trung thực về vai trò của họ trong việc lập danh sách đen các nghệ sĩ có quan điểm chỉ trích chính quyền của tổng thống Park Geun-hye.

Tháng trước, bà Cho Yoon-sun, cựu bộ trưởng văn hóa bị truy tố, đã trở thành quan chức tại nhiệm đầu tiên trong chính quyền của tổng thống Park Geun-hye bị bắt giữ. Ngay sau khi tòa phát lệnh bắt, bà Cho đã từ chức.

Người phát ngôn của văn phòng công tố viên đặc biệt được giao trọng trách điều tra về bê bối tham nhũng đã khiến tổng thống Park Geun-hye bị quốc hội nhất trí thông qua dự luật luận tội tháng 12 năm ngoái cho biết, cũng trong ngày 7/2, văn phòng công tố còn buộc tội cựu chánh văn phòng Kim Ki-choon của tổng thống Hàn Quốc.

Bà Cho từng là thư ký cao cấp của tổng thống phụ trách các vấn đề chính trị giai đoạn 2014-2015 và năm ngoái được cất nhắc giữ chức bộ trưởng văn hóa.

Trong khi đó ông Kim từng là trợ lý cấp cao của bà Park trong thời gian từ 2013-2015, nổi tiếng là người có tầm ảnh hưởng lớn trong các vấn đề quốc sách suốt thời gian tại nhiệm.

Danh sách đen các nghệ sĩ liệt kê tới gần 10.000 người, trong đó có cả nhà văn Han Kang từng đoạt giải Man Booker năm 2016 và đạo diễn Park Chan-wook từng đoạt giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes năm 2004.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top