Thể thao quốc tế

​Mata nhận thẻ đỏ, M.U trắng tay trên sân West Brom

ClockThứ Hai, 07/03/2016 08:57
Khuya 6/3, tiền vệ Juan Mata nhận thẻ đỏ rất sớm, khiến Manchester United (M.U) thất bại 0-1 trên sân West Brom ở trận đấu muộn vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

M.U nhập cuộc chậm rãi và tạo được một thế trận chắc chắn trước West Brom. Tuy nhiên, khi “quỷ đỏ” bắt đầu chơi tốt và đang gây sức ép về phía khung thành West Brom, tiền vệ Juan Mata đã mắc hai sai lầm ngớ ngẩn và phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong ba phút (phút 24 và 26), khiến M.U chỉ còn 10 người từ phút 26.

Chiếc thẻ đỏ của Mata (số 8) khiến M.U trắng tay trước West Brom. Ảnh: Reuters

Ở tình huống đầu tiên, Mata nhận thẻ vàng vì cố tình ngăn cản một pha đá phạt nhanh của các cầu thủ West Brom. Còn ở tình huống thứ hai, Mata đã đá thẳng vào chân Fletcher, xứng đáng nhận thêm một thẻ vàng từ tay trọng tài Mike Dean. Điều đáng nói là cả hai tình huống này đều diễn ra ở phần sân của West Brom, và Mata không nhất thiết phải chơi xấu để phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong ba phút.

Mất người, M.U đánh mất luôn thế trận vào tay đội chủ nhà. Dù West Brom không phải là đội bóng có hàng tấn công mạnh (chỉ ghi được 29 bàn từ đầu mùa), nhưng với sức ép liên tục, đội chủ nhà cũng đã buộc thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho West Brom của Rondon. Ảnh: Reuters

Niềm vui của Rondon (phải) sau khi ghi bàn cho West Brom. Ảnh: Getty Images

Phút 66, từ quả tạt bên cánh trái của Pocognoli, Rondon trong tư thế không người kèm đã dễ dàng khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea từ cự li 10m, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  

Đây là trận thua đầu tiên của M.U tại sân The Hawthorns trong kỷ nguyên Premier League. Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ sáu với 47 điểm, kém West Ham hai điểm và kém đội xếp thứ tư Manchester City (mới đá 28 trận) ba điểm. Còn West Brom vươn lên vị trí thứ 11 với 39 điểm.

Theo Tuổi Trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 34: Arsenal 3-1 Manchester United:
Đánh bại M.U, Pháo thủ tạm vươn lên vị trí thứ 4

Trận cầu sớm nhất vòng 34 diễn ra vào lúc 18h30 ngày 23/4 giữa Arsenal và Man United nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ. Đây được coi như một bước ngoặt trong cuộc chiến giành 1 vị trí trong Top 4.

Đánh bại M U, Pháo thủ tạm vươn lên vị trí thứ 4
Vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2021/22: Watford 4-1 Manchester United
Quỷ đỏ tan nát

Manchester United có chuyến làm khách đến sân của Watford vào lúc 22h00 ngày 20/11 trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Sau cú sẩy chân trước gã hàng xóm Man City ở vòng đấu trước, Man United đang rất cần một thắng lợi để tạo cú hích mạnh mẽ về tinh thần.

Quỷ đỏ tan nát
Vòng 24 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: West Brom 1-1 Manchester United
Để West Brom cầm hòa, Quỷ đỏ bị Man xanh cho “ngửi khói”

Thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục trước Tottenham ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 24 Premier League giúp Man City nới rộng khoảng cách với người hàng xóm Man United lên thành 8 điểm. Vì vậy, M.U cần phải giành trọn 3 điểm trên sân của West Brom nếu muốn níu kéo hi vọng vô địch nước Anh.

Để West Brom cầm hòa, Quỷ đỏ bị Man xanh cho “ngửi khói”
Vòng 17 giải Ngoại hạng Anh: West Brom 0-4 Arsenal
Hủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

Arsenal nhập cuộc khẩn trương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mới phút thứ 3, Hector Bellerin thử tài thủ môn Sam Johnstone bằng cú vẩy bóng kỹ thuật ngay trong vòng 16m50 ...

Hủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinh
Vòng 15 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool 1-1 West Brom
Phung phí nhiều cơ hội, The Kop chia điểm đáng tiếc

Ngoại trừ Man City thì tất cả những đối thủ cạnh tranh của Liverpool đều không có được kết quả tốt tại vòng 15 Premier League. Chính vì thế, đón tiếp West Brom ngay tại Anfield là cơ hội để nhà đương kim vô địch có thể nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau.

Phung phí nhiều cơ hội, The Kop chia điểm đáng tiếc
Return to top