ClockThứ Ba, 13/09/2016 10:02

​Miền nam Hàn Quốc hứng hai trận động đất

Hai trận động đất, trong đó có một trận cường độ 5,8 độ richter vừa xảy ra ở miền nam Hàn Quốc tối 12/9.

 

​Miền nam Hàn Quốc hứng hai trận động đất
Cơ quan khí tượng Hàn Quốc giải thích vị trí của hai trận động đất xảy ra tối 12-9 - Ảnh: Yonhap

Theo Korea Times, 5,8 độ richter là cường độ mạnh nhất của một trận động đất đo được tại Hàn Quốc từ năm 1978. Nó xảy ra khoảng 50 phút sau trận động đất 5,1 độ richter vào lúc 19g44 cùng ngày.

Bộ An ninh và an toàn công cộng Hàn Quốc đã tổ chức một nhóm phản ứng khẩn cấp để do thiệt hại và đưa ra các biện pháp đối phó cần thiết.

Ít nhất 22 dư chấn với cường độ 2-3 độ richter được ghi nhận cho đến 22g tối 12/9 theo giờ địa phương, và khả năng sẽ tiếp tục trong đêm nay.

Tâm chấn trận động đất thứ nhất là trường tiểu học Naenam ở Gyeongju, trận thứ hai cách đó 1,4km - theo Cơ quan khí tượng khu vực Daegu.

Chấn động của hai trận động đất được cảm nhận tại khắp Hàn Quốc, bao gồm thủ đô Seoul. Nó còn thậm chí được ghi nhận ở Kyushu, Nhật Bản.

Chính quyền đã ra lệnh cho mọi người trong khu vực chịu ảnh hưởng di tản đến nơi an toàn. Đến thời điểm 10g, có hai người bị thương trong đó có một phụ nữ lớn tuổi bị chiếc tivi rơi vào người. Nhà chức trách cho biết hơn 30 thiệt hại nhỏ về tài sản được báo cáo.

Các nhà máy điện nguyên tử gần Gyeongju không bị ảnh hưởng và vẫn đang hoạt động bình thường, các cơ sở sản xuất lớn ở Pohang và Ulsan cũng an toàn.

Các chuyên gia cho biết trong năm nay ở bán đảo Triều Tiên có hơn 20 trận động đất cường độ xấp xỉ 2 độ richter, một trận động đất mạnh hơn 5 độ richter là cực kỳ hiếm tại khu vực này.

Qua hai trận động đất này, các chuyên gia cũng dự báo bán đảo Triều Tiên có thể không còn là “vùng an toàn nữa”. Nếu một trận động đất mạnh hơn 6 độ richter xảy ra ở Hàn Quốc, thương vong hàng loạt là hoàn toàn có thể vì các tòa nhà không được xây để chịu động đất.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Return to top