ClockThứ Sáu, 19/08/2016 15:21

​Nhiều trường hạ điểm, xét tuyển bổ sung

Hôm nay, lượng thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh tại các trường khá ít. Nhiều trường cho biết sẽ xét tuyển bổ sung, hạ điểm xét tuyển so với điểm chuẩn đợt 1.

Thí sinh trúng tuyển nộp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh và nhập học tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM sáng 19-8. Ảnh: M.G

Tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, sáng nay chỉ có khoảng 10 thí sinh đến trường nộp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh.

Tại các trường ĐH khác như Kinh tế TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM, Tài nguyên môi trường, Tài chính marketing, Sư phạm TP.HCM, Sài Gòn, Mở TP.HCM… cũng chỉ lác đác trên 10 thí sinh đến nộp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh.

Gọi trúng tuyển nhiều, nhập học ít

Với việc thí sinh được nộp hồ sơ xét tuyển vao hai trường cùng lúc như năm nay, mặc dù nhiều trường đã gọi trúng tuyển trừ hao đáng kể nhưng lượng thí sinh ảo quá lớn nên lượng thí sinh nhập học ở nhiều trường khá thấp.

Đến thời điểm hiện tại, một số trường như Kinh tế TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM, Sài Gòn, Giao thông vận tải TP.HCM có số lượng thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh gần đủ chỉ tiêu, hầu hết các trường khác còn thiếu khá nhiều.

Ông Trương Tiến Sĩ, phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho hay trong sáng 19-8 trường nhận được khoảng 50 giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh của thí sinh nộp trực tiếp cũng như gửi qua đường bưu điện. Tổng giấy chứng nhận trường nhận được là 2.300 trong khi chỉ tiêu là 2.350.

Đến sáng nay, hầu hết các trường đều chưa tuyển đủ chỉ tiêu mặc dù đã gọi trúng tuyển với số lượng vượt chỉ tiêu. PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho hay số lượng thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh cho trường mới chỉ khoảng 65% tổng chỉ tiêu cần tuyển. Với tình hình này chắc chắc trường phải xét tuyển bổ sung.

Tương tự, PGS-TS Nguyễn Đức Minh, phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết tính đến hết sáng 19-8 có 4.100 thí sinh nhập học trong khi chỉ tiêu của trường là 6.500. Nhóm ngành kỹ thuật có lượng thí sinh nhập học tương đối trong khi ngành kỹ thuật môi trường lại có khá ít thí sinh. Như vậy chắc chắc trường sẽ phải xét tuyển bổ sung.

Theo ông Phạm Thái Sơn, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, so với tổng chỉ tiêu, trường vẫn còn thiếu khoảng 500 chỉ tiêu, tập trung vào các ngành CĐ và một số ngành mới bậc ĐH như quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, cơ điện tử, công nghệ vật liệu. Trường sẽ xét tuyển bổ sung.

Tương tự, PGS-TS Lê Hoàng Nghiêm, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM, nói lượng giấy chứng nhận nộp về trường mới chỉ đạt khoảng 65% chỉ tiêu và trường chắc chắc sẽ gọi bổ sung cho tất cả các ngành.

PGS-TS Đồng Văn Hướng, phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao Thông vận tải TP.HCM, cho biết trường còn thiếu khoảng 300 chỉ tiêu, trong đó có 60 chỉ tiêu bậc CĐ. Trường sẽ xét tuyển bổ sung đợt 1.

Ở các trường ĐH khác như Đồng Tháp, Tài chính marketing, Nông lâm TP.HCM, Văn hóa TP.HCM, Mở TP.HCM… cũng sẽ xét tuyển bổ sung sau thời hạn kết thúc nhận giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh vào hôm nay.

Hạ điểm xét tuyển bổ sung

Với tình hình tuyển sinh đợt 1 như vậy, nhiều trường ĐH cho biết sẽ hạ điểm nhận hồ sơ khi xét tuyển bổ sung nhằm có thể tuyển đủ chỉ tiêu.

Mặc dù lượng giấy chứng nhận tuyển sinh Trường ĐH Sài Gòn nhận được là 3.500 trên 4.000 chỉ tiêu nhưng TS Mỵ Giang Sơn, trưởng phòng đào tạo, cho hay một số ngành vẫn chưa đủ chỉ tiêu nên trường cân nhắc xét tuyển bổ sung. Riêng như giáo dục chính trị (đào tạo giáo viên THCS) do lượng hồ sơ xét tuyển quá ít nên dự kiến trường sẽ hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung ngành này xuống 15 điểm để có nguồn tuyển.

Tương tự, ThS Hứa Minh Tuấn, phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - marketing, cho hay trường sẽ xét tuyển bổ sung cho hầu hết các ngành và để có nguồn tuyển, trường sẽ hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển so với điểm chuẩn đợt 1. Điểm chuẩn đợt 1 của trường này dao động từ 18,5 đến 21,75 điểm.

Đại diện nhiều trường khác cho biết cũng sẽ hạ điểm xét tuyển bổ sung. PGS-TS Nguyễn Đức Minh, phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết ngày 22-8 trường sẽ công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung cho từng ngành. Riêng điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung sẽ giảm so với điểm chuẩn đợt 1.

Tương tự, mặc dù điểm chuẩn đợt 1 dao động từ 15 đến 19,25 điểm nhưng PGS-TS Lê Hoàng Nghiêm, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM, cho biết trường sẽ xét tuyển bổ sung cho tất cả các ngành và điểm nhận hồ sơ là 15 điểm. Như vậy, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung vào trường giảm từ 0,5 đến 4,25 điểm tùy ngành.

Trong khi đó, TS Nguyễn Minh Hà, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết trường sẽ xét tuyển bổ sung một số ngành nhưg đang cân nhắc có nên hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển so với điểm chuẩn đợt 1 hay không. 

“Hiện lượng giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh gửi về trường chiếm gần 80% chỉ tiêu. Riêng hai ngành luật và luật kinh tế đã đủ chỉ tiêu. Trường sẽ xét tuyển bổ sung một số ngành khối công nghệ kỹ thuật và xã hội như tiếng Trung, xã hội học, công tác xã hội, xây dựng, công nghệ sinh học, khoa học máy tính…

Chúng tôi đang cân nhắc có nên hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển so với điểm chuẩn đợt 1 hay không vì nếu hạ sẽ thiệt thòi cho một số thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 2 khi xét tuyển đợt 1”, ông Hà nói.

Trong khi đó, đại diện một số trường ĐH như Đồng Tháp, Công nghiệp thực phẩm, Giao thông vận tải TP.HCM… cho biết sẽ không hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung so với điểm chuẩn đợt 1. 

CĐ tuyển đủ chỉ tiêu

Trong khi các trường ĐH tuyển sinh đợt 1 khá trầy trật thì không ít trường CĐ lại tuyển sinh khá tốt, thậm chí không xét tuyển bổ sung. TS Lê Trung Đạo, phó hiệu trưởng Trường CĐ Tài chính hải quan, cho biết lượng thí sinh trúng tuyển, nhập học đã đủ chỉ tiêu nên trường sẽ không xét tuyển bổ sung.

Tương tự, đại diện Trường CĐ Kinh tế TP.HCM cho biết lượng thí sinh trúng tuyển nhập học tương đối đủ chỉ tiêu cần tuyển. Dự kiến trường sẽ xét tuyển bổ sung khoảng 100 chỉ tiêu. 

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top