ClockThứ Tư, 02/05/2018 09:47

​Phòng tránh lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản, thẻ

Các thông tin về tài khoản đăng nhập, mật khẩu, mã OTP là thông tin bí mật, tuyệt đối không cung cấp cho người khác.

Gần đây, các hình thức tội phạm công nghệ cao đang có xu hướng gia tăng. Nhằm phòng tránh các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra, Techcombank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác và lưu ý các điểm sau:

Các thông tin gồm Tài khoản đăng nhập, Mật khẩu, Mã OTP (One time Password) là thông tin bí mật, tuyệt đối không cung cấp cho người khác.

Mã OTP chỉ dùng khi chủ động thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hoặc thay đổi thông tin

Việc nhận tiền ngân hàng KHÔNG yêu cầu cung cấp Tài khoản đăng nhập, Mật khẩu đăng nhập và đặc biệt là mã OTP. Vì vậy, Khách hàng không cần cung cấp các thông tin trên khi có yêu cầu nhận tiền.

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo, Quý khách cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho ngân hàng theo số đường dây nóng hoặc điểm giao dịch của ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top