ClockThứ Bảy, 29/10/2016 08:59

​Thượng Hải đặt đồ ăn trong tủ lạnh giúp người nghèo

Chính quyền địa phương và một số nhà hàng ở quận Phổ Đà, Thượng Hải đã đặt những chiếc tủ lạnh đựng thức ăn thừa cho người khó khăn tại nhiều nơi.

 

​Thượng Hải đặt đồ ăn trong tủ lạnh giúp người nghèo
Để đồ ăn thừa vào những tủ lạnh đặt tại nơi công cộng giúp người khó khăn - Ảnh: CCTV

Theo trang tin của đài truyền hình Trung Quốc CCTV, các tủ lạnh đựng đồ ăn miễn phí này được đặt tại nhiều khu vực công cộng khác nhau, giúp người già, người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn có thêm đồ ăn.

Đây cũng là sáng kiến của địa phương nhằm giảm bớt sự lãng phí các đồ ăn còn dư thừa tại một số nhà hàng.

Ông Wang, một người dân vừa lấy một chiếc bánh miễn phí trong "tủ lạnh cộng đồng" này chia sẻ: "Tôi thích ý tưởng này. Tôi không thể đi lại bình thường sau khi bị đột quỵ. Bây giờ tôi không còn phải đi xa mua thức ăn và cũng không phải chi tiêu quá nhiều nữa nhờ chiếc tủ này".

Theo anh Peng Hongjun, một tình nguyện viên ở quận Phổ Đà cho biết: "Người dân địa phương tới ngay khi chúng tôi bắt đầu mở tủ lạnh lúc 8g30 sáng. Hầu hết họ là các cụ ông, cụ bà độ tuổi 70 hoặc 80".

Mỗi lần bổ sung đồ ăn, các tình nguyện viên để vào tủ lạnh khoảng 30 hộp thực phẩm gồm các món ăn đã nấu chín, sữa, bánh… Buổi chiều lại có thêm đồ ăn đưa vào tủ.

Không có mức giới hạn nào về số lượng đồ ăn một người được lấy. Thường thì đồ ăn sẽ hết sạch chỉ sau khoảng 10 phút kể từ lúc bắt đầu mở tủ buổi sáng.

Cũng theo những người tham gia triển khai sáng kiến này, thường thì những người già neo đơn và người tàn tật trong khu vực sẽ tới lấy đồ ăn. Nhưng có cả những người bình thường khác cũng tới lấy.

Những người quản lý tủ lạnh khuyến nghị người dân chỉ nên lấy lượng thực phẩm đủ dùng, tránh lãng phí.

Chị Wang Shuxia, chủ tịch Quỹ cộng đồng Changshou tại quận Phổ Đà, hào hứng cho biết: "Khu vực của chúng tôi có nhiều nhà hàng. Chúng tôi đang làm việc với họ, thuyết phục thêm nhiều nhà hàng nữa cùng tham gia cung cấp các thực phẩm thừa cho những tủ lạnh cộng đồng này".

Chị  Wang Shuxia cũng nói đang làm việc với cơ quan quản lý an toàn thực phẩm để đảm bảo về chất lượng vệ sinh của đồ ăn. Các tình nguyện viên cũng ghi lại tên và thông tin liên lạc của những người tới lấy đồ ăn để phòng trường hợp xảy ra bất cứ vấn đề gì liên quan tới an toàn thực phẩm.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân Thượng Hải xét nghiệm PCR COVID-19 hàng loạt

Theo thông tin đăng tải trên trang CNA, người dân thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng vào cuối tuần này – chỉ 10 ngày sau khi lệnh cấm cửa trên toàn thành phố được dỡ bỏ.

Người dân Thượng Hải xét nghiệm PCR COVID-19 hàng loạt
Thượng Hải ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới sau 5 ngày bình yên

Hãng tin Reuters ngày 20/5 cho biết, lần đầu tiên sau 5 ngày không ghi nhận ca nhiễm, ngày 19/5, Thượng Hải lần đầu tiên ghi nhận trở lại các trường hợp nhiễm COVID-19 mới bên ngoài các khu vực cách ly. Điều này khiến một số nơi phải tiến hành kiểm soát chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, kế hoạch kết thúc lệnh phong tỏa toàn thành phố vẫn sẽ được diễn ra vào ngày 1/6.

Thượng Hải ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới sau 5 ngày bình yên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top