ClockThứ Hai, 14/12/2015 09:47

‘Tuổi thanh xuân’ là phim châu Âu hay nhất 2015

TTH.VN - “Youth” của đạo diễn Paolo Sorrentino giành 3 giải thưởng tại European Film Awards lần thứ 28, trong đó có hạng mục “Phim truyện châu Âu xuất sắc”

European Film Awads (EFA) là giải thưởng tương đương với Oscar dành cho điện ảnh châu Âu. Năm nay, tác phẩm mới của đạo diễn Paolo Sorrentino người Italy giành chiến thắng ở ba hạng mục quan trọng, bao gồm Phim truyện, Đạo diễn và Nam diễn viên châu Âu xuất sắc (cho Michael Caine)

Youth lần đầu ra mắt khán giả tại Liên hoan phim Cannes 2015. Chuyện phim xoay quanh kỳ nghỉ dưỡng tại Thụy Sỹ của một chỉ huy dàn nhạc giao hưởng đã nghỉ hưu (Michael Caine) cùng người bạn thân - một đạo diễn Hollywood (Harvey Keitel). 

‘tuoi thanh xuan’ la phim chau au hay nhat 2015 hinh 0
Michael Caine trên sân khấu của European Film Awards 2015.

Đây là lần thứ hai một tác phẩm của Paolo Sorrentino thắng lớn tại EFA. Cách đây hai năm, The Great Beauty của ông từng có 5 chiến thắng quan trọng, và tác phẩm sau đó được Oscar vinh danh ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Với cá nhân Michael Caine, ngoài giải thưởng diễn xuất với Youth, nam diễn viên huyền thoại người Anh còn được trao Giải thưởng Danh dự của Chủ tịch và Ban giám khảo EFA. Ông hài hước phát biểu: “Trong suốt 50 năm sự nghiệp, tôi chưa từng thắng một giải thưởng nào tại đây. Thế mà tối nay, tôi lại có tới hai lần được xướng tên”.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho Charlotte Rampling với 45 Years. Trong phim, bà sắm vai người phụ nữ bất ngờ phát hiện ra sự thật về cuộc hôn nhân kéo dài 45 năm của bản thân sau khi một biến cố xảy ra. Hồi đầu năm, Rampling từng thắng giải tương tự tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin và hiện được đánh giá là ứng cử viên tiềm tàng cho Oscar 2016. Ngoài ra, EFA 2015 còn trao cho minh tinh giải thưởng Thành tựu Trọn đời.

Ở một số hạng mục quan trọng khác, A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence của Thụy Điển thắng giải Phim hài châu Âu xuất sắc sau khi từng được Liên hoan phim Venice vinh danh; Amy - tác phẩm tài liệu về ngôi sao tài hoa bạc mệnh Amy Winehouse, lên ngôi ở hạng mục dành cho thể loại tài liệu; còn bộ phim hài giả tưởng The Lobster nhận giải Kịch bản châu Âu xuất sắc.

Danh sách giải thưởng chính tại European Film Awards 2015

Phim truyện châu Âu xuất sắc: Youth
Nữ diễn viên châu Âu xuất sắc: Charlotte Rampling trong 45 Years
Nam diễn viên châu Âu xuất sắc: Michael Caine trong Youth
Đạo diễn châu Âu xuất sắc: Paolo Sorrentino với Youth
Kịch bản châu Âu xuất sắc: Yorgos Lanthimos và Efthymis Filippou với The Lobster
Phim hài châu Âu xuất sắc
: A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence
Phim tài liệu châu Âu xuất sắc: Amy
Phim hoạt hình châu Âu xuất sắc: Song of the Sea
Giải thưởng Fipresci - Phát hiện của điện ảnh châu Âu: Mustang
Phim châu Âu được khán giả yêu thích: Marshland

Theo Zing

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top