ClockThứ Tư, 22/04/2020 10:58

0h ngày 23/4 sẽ áp dụng những quyết sách mới về phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 22/4, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu, các sở, ban, ngành, địa phương vẫn thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tỉnh sẽ chủ động đánh giá tình hình và đề xuất giải pháp thích hợp về phòng chống dịch sau khi có công bố của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày thứ 6 liên tiếp Việt Nam không có thêm ca mắc COVID-19Tạm cấp 170 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19320 triệu đồng hỗ trợ công tác chống dịchTiếp sức cho tình nguyện viên7 khu cách ly tập trung bàn giao hết công dânNghiên cứu đề xuất tiếp tục nới lỏng một số dịch vụ sau 22/4Hiến máu cứu người giữa mùa dịch COVID-19

Trong chiều 22/4, những công dân cuối cùng tại các khu cách ly tập trung sẽ trở về địa phương. 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, bổ sung hoặc ban hành thêm các hướng dẫn với những tiêu chí cơ bản, sẵn sàng cho “chung sống an toàn”, tuyệt đối không chủ quan, Ban Chỉ đạo đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm của chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát và bổ sung thêm quy định cụ thể, chi tiết hơn tuỳ điều kiện địa bàn.

“Tỉnh chờ chủ trương chung của Chính phủ, nhưng nội dung quan trọng nhất là đảm bảo an sinh xã hội gắn với trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Chúng ta tiếp tục kiểm soát vòng ngoài, không được bỏ sót lĩnh vực, ngành nghề, đối tượng, hoạt động không có người chịu trách nhiệm. Cần đảm bảo đến 0h ngày 23/4, tất cả các chỉ đạo mới của tỉnh mới có hiệu lực, tức là bây giờ đến lúc ấy vẫn không được chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19. Cân nhắc, thận trọng, vừa không thái quá, vừa không chủ quan”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết sẽ nới lỏng, mở lại một số dịch vụ không thiết yếu, nhưng các cơ sở đảm bảo tiêu chí, có trách nhiệm về phòng chống dịch. Riêng các dịch vụ như karaoke, massage, rạp chiếu phim… vẫn chưa được hoạt động trở lại. Về gói hỗ trợ an sinh xã hội, tỉnh chỉ đạo các địa phương chi trả cho đối tượng chính sách theo đường bưu điện, đối tượng còn lại là đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ giao địa phương chi trả tại nhà; các đối tượng còn lại sẽ rà soát để sớm có quyết định vì phát sinh nhiều.

Tính đến thời điểm này, tổng số người từ Lào về cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 6.362 người, đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày là 6.191 người; còn đang cách ly là 171 người dự kiến chiều nay (22/4) sẽ hoàn thành cách ly. Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy mẫu và tổ chức xét nghiệm gần 9.000  trường hợp (có những người phải xét nghiêm 8-9 lần). Trong thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức xét nghiệm đối với công dân ở những điểm nghi ngờ, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top