ClockChủ Nhật, 19/01/2014 06:54

1.000 đoàn viên sinh viên tham gia Lễ hội Xuân hồng

TTH.VN - Với thông điệp “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, hơn 1.000 đoàn viên sinh viên đến từ các trường đại học, khoa trực thuộc Đại học Huế, và một số trường cao đẳng, các đội công tác xã hội trên địa bàn thành phố Huế đã tham gia Lễ hội Xuân hồng lần thứ I.

Đây là chương trình do Đoàn Đại học Huế phối hợp Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực miền Trung tổ chức nhằm sẻ chia với những bệnh nhân đang trong tình trạng thiếu máu vào những ngày cuối năm, thời điểm mà số lượng máu cần cho bệnh nhân tại các bệnh viện là rất lớn. Chương trình dự kiến sẽ thu được khoảng 1.000 đơn vị máu để tiếp cho các bệnh nhân trong dịp cuối năm và những ngày tết nguyên đán sắp tới. Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hoà đã đánh giá cao chương trình ý nghĩa này và tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn đoàn viên sinh viên sẵn sàng sẻ chia những giọt máu của mình dành tặng cho những bệnh nhân trong cơn nguy kịch. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình “Ngày hội Xuân hồng” lần thứ I, năm 2014:

Điền phiếu đăng ký tham gia
Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu
Xét nghiệm sàng lọc
Tình nguyện viên tất bật hướng dẫn cho các đoàn viên sinh viên tham gia hiến máu
 
Hiến máu
 
Một bữa ăn nhẹ sau khi hiến máu - đây nét mới và là lần đầu tiên bữa ăn này được đưa vào chương trình hiến máu để đảm bảo sức khỏe cho các đoàn viên sinh viên đã tình nguyện hiến tặng những giọt máu của mình cho người bệnh

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top