ClockThứ Tư, 04/04/2018 06:41

1/2 số chuyến bay khắp châu Âu bị hoãn do sự cố máy tính

TTH.VN - Các hành khách hàng không châu Âu phải đối mặt với tình trạng gián đoạn hàng loạt vào ngày 3/4, khi có đến 1/2 số chuyến bay bị hoãn, sau khi hệ thống quản lý luồng không lưu châu lục này gặp sự cố.

Sân bay Sydney gặp lỗi kỹ thuật, nhiều chuyến bay bị trì hoãnBão lớn đổ bộ Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị ảnh hưởngMỹ: Sân bay nhộn nhịp nhất thế giới bị tê liệt do mất điện

Một số sân bay lớn nhất của EU đưa ra cảnh báo về các vấn đề do sự cố máy tính. Ảnh: AFP

Theo Eurocontrol, cơ quan có trụ sở tại Brussels phụ trách quản lý bầu trời châu Âu, gần 15.000 chuyến bay có thể đã bị ảnh hưởng do vấn đề này.

Một số sân bay lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU), bao gồm sân bay Schiphol của Amsterdam (Hà Lan), đưa ra cảnh báo về các vấn đề và thông báo cho hành khách kiểm tra những chuyến bay của họ do sự cố máy tính.

"Hôm nay, 29.500 chuyến bay được dự kiến nằm ​​trong mạng lưới châu Âu. Khoảng 1/2 trong số đó có thể bị hoãn, kết quả của sự gián đoạn hệ thống", một bản tuyên bố của Eurocontrol cho biết.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc cho sự bất tiện gây ra cho hành khách trên khắp châu Âu ngày hôm nay, tuy nhiên sự an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi mọi lúc. Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo mạng lưới trở lại hoạt động bình thường trong những giờ tới", Eurocontrol nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top