ClockThứ Sáu, 06/11/2015 06:55

1.456 học sinh trung học phổ thông thi học sinh giỏi khối không chuyên

TTH - Sáng 5/11, tại Trường trung học phổ thông (THPT) chuyên Quốc học, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016 khối THPT.

Ngay trong ngày 5/11/2015 đã có 1.456 học sinh của gần 40 trường THPT trên toàn tỉnh tham gia thi các môn ngữ văn, toán, sinh học, lịch sử, ngoại ngữ, vật lý, hóa học, địa lý, tin học… không chuyên.

Năm nay, cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh tiếp tục chia làm 2 bảng chuyên và không chuyên. Học sinh không chuyên thi đề riêng. Ngoài chọn những học sinh có điểm cao công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh cuộc thi còn chọn ra những em đặc biệt xuất sắc lập đội dự tuyển chuẩn bị tham gia Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2015-2016. Năm nay, kỳ thi vẫn tiếp tục với 10 môn, trong đó ngoại ngữ có ba môn là tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nhật. Ông Tôn Thất Viễn Tương, Trưởng phòng Trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết các môn văn, toán, Anh văn vẫn là môn có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất, trong đó môn văn, toán có khoảng 200 em/môn.
UYÊN CHÂU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top