ClockThứ Sáu, 17/01/2020 20:57

1.500 cán bộ, sinh viên tri ân những người hiến thân xác cho khoa học

TTH.VN - Tối 17/1, Trường đại học (ĐH) Y dược, ĐH Huế tổ chức lễ hội Macchabée năm 2020, tri ân những người hiến thân xác cho khoa học.

Thể phách cho người không tính toánTri ân những người hiến thân xác cho khoa họcTri ân những người hiến thân xác cho khoa học

Đoàn cán bộ, sinh viên đi trên con đường tri ân để đến dâng hương tại nhà bộ môn Giải phẫu

Năm nay, có khoảng 1.500 cán bộ, sinh viên cùng những người quan tâm tham gia lễ hội có ý nghĩa này.

Lễ Macchabée được tổ chức long trọng với hơn 10.000 hạc giấy được gấp bởi các sinh viên, những ngọn đèn hoa đăng thắp sáng khắp sân trường.

Trong ánh sáng lung linh, buỗi lễ tái hiện một phần sống động lịch sử đấu tranh, phát triển của y học nói chung và giải phẫu nói riêng. Các sinh viên đã tái hiện hoạt cảnh về cuộc đời của một con người đã hiến thân xác cho khoa học, những đấu tranh về tâm lí cũng như xã hội để rồi đi đến quyết định cuối cùng.

Kết thúc phần lễ, ban giám hiệu, các thầy cô và sinh viên Trường ĐH Y dược đã đến dâng hương tại bộ môn Giải phẫu, thể hiện sự tôn kính đối với những thế hệ đã khuất.

Theo ban tổ chức, lễ hội Macchabée là lễ hội quan trọng và thiêng liêng của không chỉ đối với các thầy cô, các y bác sĩ, các sinh viên đang công tác, học tập trong ngành y tế, mà còn là lễ hội của tất cả mọi người, bởi đó là lễ hội của tình thương, tình người và sự sống. Thông qua lễ hội, mọi người cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

* Một số hình ảnh tại lễ hội được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ngay từ buổi chiều, Trường ĐH Y dược đã thu hút những người quan tâm đến lễ hội với phần trang trí 10.000 con hạc giấy

Một góc tri ân của sinh viên

Từng dòng chữ là những lời tri ân mà sinh viên muốn nói

Tái hiện những hoạt cảnh trong phần lễ

Con đường tri ân "sáng" cả sân trường

Hàng trăm sinh viên cầm ngọn đèn trên con đường tri ân

Các cán bộ, giảng viên, chuyên gia, sinh viên đang công tác, học tập trong ngành y dâng hương tại bộ môn Giải phẫu

Hàng người nối dài chờ dâng hương tri ân, thể hiện sự tôn kính với những người đã khuất

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Tết thầy

Với truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “Mùng 3 Tết thầy” đã trở thành một phong tục đẹp vào dịp Tết cổ truyền, được các thế hệ học trò gìn giữ cho đến ngày nay.

Tết thầy
Viết để tri ân những người mình mang ơn

Khó quên là buổi giao lưu, giới thiệu sách của tác giả Nuage Rose, tên Việt là Hồng Vân, với sự điều phối của Tiến sĩ văn chương Trần Thị Thu Ba cùng với sự tham gia của các khách mời, giảng viên và tập thể sinh viên Khoa Sư phạm Ngữ văn ĐHSP Huế ngay trong tháng 10 vừa qua.

Viết để tri ân những người mình mang ơn
Return to top