ClockThứ Sáu, 20/09/2019 15:25

1.600 sinh viên tham gia ngày hội định hướng và cơ hội việc làm ngành chăn nuôi thú y

TTH.VN - Sáng 20/9, Khoa Chăn nuôi – Thú y (CNTY), Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với 14 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNTY tổ chức lễ khai mạc ngày hội “Định hướng và cơ hội việc làm ngành CNTY năm 2019”.

Trường đại học Kinh tế, Nông Lâm khai giảng khóa học mớiĐiểm sáng trong việc tìm nguồn học bổng cho sinh viênSinh viên ĐH Huế có cơ hội thực hành nông nghiệp công nghệ cao tại Israel

Sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm tại gian hàng của một bệnh viện thú y

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày liên tiếp, từ 19 – 21/9 với sự tham gia của 1.600 sinh viên và đồng hành của 14 doanh nghiệp, bao gồm các chuỗi hoạt động như: các chuyên gia của các doanh nghiệp chia sẻ, trình bày các chuyên đề chuyên môn về chăn nuôi, thuốc thú y, bệnh gia súc, gia cầm, trang thiết bị chăn nuôi – thú y; đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm cho sinh viên và thầy cô khoa CNTY.

Ngoài ra, còn có các gian hàng giới thiệu sản phẩm, cơ hội việc làm của các doanh nghiệp đến sinh viên; tổng kết và xây dựng các hoạt động hợp tác đào tạo và xây dựng chương trình hoạt động trong năm học mới, như “Câu lạc bộ chăn nuôi heo của Công ty CJ Vina”, chương trình đào tạo theo đơn đặt hàng của công ty Greenfeed.

Điểm nhấn của ngày hội lần này là diễn đàn trao đổi với chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực ngành CNTY: Cơ hội và thách thức trong thời đại 4.0” nhằm lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhân lực ngành CNTY để từ đó Khoa CNTY có những thay đổi về chương trình, cách tiếp cận trong đào tạo nhằm đáp ứng với nhà tuyển dụng trong yêu cầu mới.

Thông qua ngày hội, sinh viên có nhiều cơ hội để tiếp cận với các doanh nghiệp và hiểu được doanh nghiệp mong muốn những năng lực gì ở sinh viên và cũng là cơ hội để doanh nghiệp chia sẻ các lĩnh vực hoạt động, giá trị cốt lõi, văn hóa và nhu cầu lao động, nhân sự đến sinh viên. Đồng thời, ngày hội là diễn đàn chia sẻ thông tin giữa các bên về chuyên môn kỹ thuật CNTY, chiến lược đào tạo và hướng phát triển ngành CNTY trong tương lai.

Dịp này, các doanh nghiệp tài trợ trao 70 suất học bổng với tổng trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top