ClockChủ Nhật, 13/08/2017 07:07

1/8 người Mỹ trưởng thành nghiện rượu

TTH.VN - Một nghiên cứu mới của Mỹ phát hiện ra rằng, tỷ lệ nghiện rượu ở người Mỹ trưởng thành đã tăng gần 50% trong thập kỷ đầu của những năm 2000, tương đướng với 1/8 người lớn hoặc 12,7% dân số Mỹ có triệu chứng “rối loạn sử dụng rượu”.

Sửng sốt những lợi ích khi bỏ... rượu bia đủ 4 tuần

Tỷ lệ nghiện rượu ở người Mỹ trưởng thành đã tăng gần 50% trong thập kỷ đầu của những năm 2000​. Ảnh: PressTV

Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí JAMA Psychiatry số tháng này, báo động rằng, những kết quả này nhấn mạnh việc nghiện rượu vẫn là một nguyên nhân chính dẫn tới tử vong do nhiều loại bệnh như cao huyết áp, bệnh tim mạch, đột quỵ, xơ gan, một số loại ung thư và nhiễm trùng, viêm tụy, tiểu đường týp 2 và các tổn thương khác.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ ước tính rằng, 88.000 người dân Mỹ tử vong do các nguyên nhân liên quan đến rượu mỗi năm, "gấp đôi số tử vong hàng năm do dùng thuốc quá liều", theo tờ Washington Post.

Nghiên cứu này do các nhà nghiên cứu thuộc Viện quốc gia về rượu và nghiện rượu, Học viện Tâm thần bang New York và Đại học Columbia thực hiện và dựa vào báo cáo tự kiểm soát chặt chẽ các thói quen uống rượu. Mặc dù không có lý do rõ ràng nào được nêu ra cho sự gia tăng này, các tác giả nghiên cứu cho biết đây là một "cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng" tương tự như cuộc khủng hoảng opioid (thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện) hiện nay của quốc gia.

Số liệu thống kê của nghiên cứu thậm chí còn ảm đạm hơn đối với các nhóm cụ thể. Ví dụ, rối loạn do sử dụng rượu bia đã tăng gấp gần gấp đôi (92,8%) đối với những người Mỹ gốc Phi và tăng gần 84% đối với phụ nữ.

Những kết quả của nghiên cứu này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố rằng, cuộc khủng hoảng opioid đang diễn ra là một trường hợp khẩn cấp về y tế cộng đồng. Số liệu từ Nhà Trắng cho thấy, có đến 142 người Mỹ tử vong mỗi ngày do dùng thuốc quá liều, khiến Tổng thống Trump phải đưa ra tuyên bố trên.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Thông tin doanh nghiệp:
Rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn lo âu - Tin tôi dùng cách này khỏi ngay sau 3 tháng

Chú Đoàn Thế Chuẩn (trú tại thôn Trà Bình Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) từng hoang mang, lo lắng, mệt mỏi vì mắc rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn lo âu. May mắn, nhờ biết đến sản phẩm thảo dược quý, chú đã thoát khỏi căn bệnh này chỉ sau 3 tháng!

Rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn lo âu - Tin tôi dùng cách này khỏi ngay sau 3 tháng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top