Thể thao quốc tế

1 giờ 45 ngày 29.5, chung kết Champions League: Real - Atletico

ClockThứ Bảy, 28/05/2016 20:19
Chỉ mới chính thức làm HLV cho Real Madrid hơn 5 tháng nay, nhưng cựu danh thủ Zinedine Zidane có thể sẽ làm nên chuyện là vô địch Champions League, khi đối đầu Atletico Madrid của HLV Diego Simeone trong trận chung kết 'derby Madrid' vào rạng sáng mai trên sân San Siro (Milan, Ý).

Simeone (trái) và Zidane chuẩn bị gặp lại nhau ở trận chung kết Champions League

So với Diego Simeone thì Zidane kém về mọi mặt, từ kinh nghiệm làm HLV, quản lý đến chiến thuật thi đấu, chỉ trừ việc khi cả hai còn là cầu thủ thì cựu danh thủ Pháp nổi trội hơn đồng nghiệp người Argentina. Trong lúc Zidane còn học việc HLV ở đội Real B thì Simeone đã nổi như cồn với tài cầm quân lão luyện, đưa Atletico trở thành thế lực thứ 3 ở La Liga sau Barcelona và Real.

HLV Simeone cũng rất giỏi trong việc nhào nặn những cầu thủ tiềm năng hoặc sắp hết thời trở thành sao sáng, đồng thời giúp Atletico luôn đứng vững nhiều năm trở lại đây, dù sau mỗi mùa họ đều bán đi phần lớn các cầu thủ thành danh.

HLV Simeone góp công lớn trong thành công của Real. Ảnh: AFP

Thành công của ông Simeone còn giúp Atletico có một lối chơi vững chãi trong phòng ngự và cực kỳ sắc bén trong phản công. Lối chơi này đã hạ gục cách chơi tấn công phóng khoáng, đẹp mắt tiki-taka của Barcelona (tứ kết) và Bayern Munich (bán kết).

Mùa này, khi Zidane mới chân ướt chân ráo dẫn dắt Real, ngay trận “derby Madrid” đầu tiên Simeone đã cho đối thủ người Pháp này nếm vị đắng (Atletico thắng 1-0 ngay tại sân Bernabeu). Nhiều người khi đó đã nói Zidane chỉ là một tay mơ trước gã HLV quá lão luyện ở La Liga.

Zidane đứng trước trận đấu quan trọng ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Reuters

Nhưng đó lại chính là bài học đắt giá mà Zidane học được, giúp cựu danh thủ này “lớn” lên rất nhanh trong cương vị của một nhà cầm quân. Zidane đã có những thay đổi để biến hóa lối chơi của Real, trong đó tạo ra sự cân bằng công - thủ, giúp Real có đến 12 trận thắng ở cuối mùa.

Với một đội như Atletico, khi đã hạ được 2 đối thủ mạnh nhất mùa này là Barcelona và Bayern Munich, thì quá xứng đáng vô địch Champions League. Thế nhưng trước sự dẫn dắt ngày càng chắc tay của “tay mơ” Zidane thì “cáo già” Simeone không thể không đề phòng.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Return to top