ClockThứ Ba, 21/04/2020 14:32

1 tỷ đồng được trao tặng cho đội ngũ cán bộ y tế tỉnh

TTH.VN - Sáng 21/4, Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (viết tắt là AHT) và Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Taseco đã trao tặng mỗi công ty 500 triệu đồng để hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế tỉnh đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID – 19.

5 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19COVID-19: Nông dân đổ bỏ thực phẩm, người tiêu dùng lo lắng thiếu hụt7 khu cách ly tập trung bàn giao hết công dân

Các doanh nghiệp trao tiền ủng hộ

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty AHT chia sẻ: Trước những cống hiến của đội ngũ cán bộ y tế tỉnh trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19, nhất là những nhân viên y tế trực tiếp chữa trị cho các trường hợp dương tính với virus SARS--CoV 2, chúng tôi rất khâm phục và biết ơn. Chúng tôi mong muốn số tiền 500 triệu đồng của công ty sẽ là một đóng góp nhỏ góp phần chung tay cùng cộng đồng trong công cuộc phòng, chống dịch.

Trước tình cảm và sự đóng góp kịp thời của các doanh nghiệp, lãnh đạo Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng gửi lời cảm ơn chân thành và hứa sẽ lập tức chuyển số tiền đến Ban phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh để kịp thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế như nguyện vọng của các đơn vị tài trợ.

Sáng cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19.

Đại diện LĐLĐ thành phố trao gạo hỗ trợ cho đoàn viên gặp khó khăn

Dịp này,  khoảng 4,3 tấn gạo đã được trao cho 430 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường tư thục và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, LĐLĐ thành phố đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động trong mùa dịch như: trao 240 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho lao động nghỉ việc không lương, lao động nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; hỗ trợ hơn 10 tấn gạo cho những trường hợp khó khăn…

Còn tại xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy), chính quyền đã phối hợp với người thân của ông Văn Bạc Thanh - Lê Thị Phương trao 600 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng, gồm 250 nghìn tiền mặt và một số thực phẩm thiết yếu, như: mì tôm, dầu ăn, nước mắm... cho các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tổng kinh phí 240 triệu đồng nói trên do vợ chồng ông Văn Bạc Thanh - Lê Thị Phương (quê Thủy Thanh, Hương Thủy), hiện đang làm việc và sinh sống tại TP. Đà Lạt tài trợ.


Trao quà của vợ chồng ông Văn Bạc Thanh - Lê Thị Phương cho người nghèo tại UBND xã Thủy Thanh

Để đảm bảo quy định phòng, chống COVID-19, việc trao quà được tổ chức tại 9 thôn và trụ sở UBND xã Thủy Thanh. Người dân đến nhận quà theo phiếu với số lượng từ 20-30 người/khung giờ, đồng thời đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và giữ khoảng cách 2m.

Ngoài ra, nhóm thiện nguyện "Huế của tui" đã cấp phát miễn phí 2 tấn gạo cho người dân 2 xã: Thủy Phù và Phú Sơn thông qua "ATM gạo" do nhóm phối hợp với chính quyền lắp đặt tại Nhà văn hóa xã.

Hiện, Nhóm thiện nguyện "Huế của tui" đang tiếp tục kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay san sẻ khó khăn với người nghèo trong những ngày tiếp theo.

Nhóm Phóng viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

Ngày 15/12, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ VN) tỉnh tổ chức Hội nghị Uỷ ban MTTQ VN tỉnh lần thứ 11 khoá IX (nhiệm kì 2019-2024) để tổng kết công tác mặt trận năm 2023, đề ra chương trình thống nhất hành động năm 2024. Dự hội nghị có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình...

Gần cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân

TIN MỚI

Return to top