ClockThứ Sáu, 31/08/2018 05:22

10.000 công dân Singapore được học trí tuệ nhân tạo miễn phí

TTH.VN - Chương trình Trí tuệ nhân tạo (AI) cho Mọi người là 1 trong 2 sáng kiến do viện nghiên cứu AI Singapore công bố, nhằm thúc đẩy công nghệ ở quốc gia này.

Thế giới cần 1 hiệp ước toàn cầu về chính phủ trí tuệ nhân tạo?Nhật Bản: AI và đào tạo nghề là chìa khoá để nâng cao năng suấtRobot trí tuệ nhân tạo đầu tiên được đưa vào vũ trụTự động hóa và cái nhìn tích cực ở thị trường châu ÁTrí tuệ nhân tạo: Vừa mừng vừa loCông ty Nhật thay nhân viên bằng trí tuệ nhân tạo

Học sinh sử dụng máy tính bảng. Ảnh: AFP

Theo đó, người dân Singapore, từ các học sinh trung học đến những người trưởng thành đang làm việc sẽ được học miễn phí các kiến thức cơ bản về trí tuệ nhân tạo, một phần của chương trình AI cho Mọi người (AI4E) được công bố trong ngày hôm nay (30/8).

Chương trình hướng tới 10.000 người tham gia, nhằm giúp họ quen với AI; đồng thời giúp họ hiểu cách AI được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, ông S Iswaran cho hay.

Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp người dân xua tan những lo ngại rằng, AI sẽ thay thế các công việc của họ.

Những hội thảo miễn phí nói trên sẽ được bắt đầu từ cuối tháng 8 này và kéo dài trong vòng 3 năm.

Được biết, AI Singapore (AISG) là một chương trình quốc gia được xây dựng nhằm tăng cường năng lực AI của Singapore, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của đất nước.

Ngoài chương trình AI cho Mọi người (AI4E), một chương trình tập trung hơn vào ngành công nghiệp, với tên gọi: AI cho Công nghiệp (AI4I), cũng được công bố cùng ngày 30/8.

Chương trình này nhắm tới khoảng 2.000 kỹ sư, nhà phát triển phần mềm, cũng như các nhà quản lý và giám đốc điều hành, những người thiên về kỹ thuật và muốn học hoặc làm sâu sắc hơn các kỹ năng lập trình Python, để xây dựng và phát triển các ứng dụng.

Ngôn ngữ lập trình Python là một trong những ngôn ngữ lập trình chính cho các công việc trong AI.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, ông S Iswaran nhấn mạnh, AI Singapore có thể và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển hơn nữa hệ sinh thái AI của đất nước, bằng cách làm việc chặt chẽ với các đối tác nghiên cứu và ngành công nghiệp để nuôi dưỡng nguồn tài năng AI mạnh mẽ cho Singapore.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top