ClockThứ Sáu, 13/11/2015 15:48

10.000 mặt hàng Việt Nam chất lượng cao "đổ bộ" thị trường Nga

TTH.VN - Hội chợ-Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Moskva 2015” được khai mạc chiều 12/11, tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra) ở thủ đô của Liên bang Nga.

Bộ Công Thương​, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Công ty cổ phần đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội-Moskva và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp tổ chức hội chợ để hưởng ứng sự kiện Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) được ký kết tháng Năm vừa qua.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thăm gian hàng gốm Bát Tràng. (Ảnh: Duy Trinh-Quang Vinh/Vietnam+)

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn cùng nhiều quan chức Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tạo cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm và thương hiệu, tiếp cận thị trường, xây dựng và phát triển mạng lưới phân phối tại thị trường Liên bang Nga. Sự kiện này góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp hai nước.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đã bày tỏ vui mừng khi Việt Nam tổ chức ​một hội chợ tại Liên bang Nga với quy mô lớn nhất trong suốt 65 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ông cũng cho biết sự kiện này nhằm bày tỏ tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam với nhân dân Liên bang Nga cũng như lòng biết ơn đối với sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Liên Xô trước kia và nhân dân Nga ngày nay dành cho Việt Nam.

Trên diện tích 15.000m2, gần 170 doanh nghiệp Việt Nam đem đến hội chợ hơn 10.000 mặt hàng chất lượng tốt gồm các nhóm sản phẩm như dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm, nông sản thực phẩm, đồ gỗ, nội thất, thiết bị vệ sinh, điện tử gia dụng, dịch vụ (gồm du lịch, tài chính, ẩm thực và chăm sóc sức khỏe).

Trong ngày khai trương, nhiều khách hàng Nga đã nô nức đến tham quan, tìm hiểu, mua và thưởng thức các sản phẩm "Made in Vietnam."

Cắt băng khai mạc hội chợ. (Ảnh: Duy Trinh-Quang Vinh/Vietnam+)

Phát biểu với phóng viên tại Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói: "Triển lãm-bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015 đem theo bức thông điệp là hàng hóa Việt Nam có đầy đủ uy tín chất lượng và vị thế của mình, có thể đứng vững trên thị trường Liên bang Nga.

Chúng tôi khẳng định tất cả hàng hóa của Việt Nam có mặt tại đây là những hàng hóa có chất lượng, uy tín và sau này sẽ còn tiếp tục đảm bảo đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu của người tiêu dùng Liên bang Nga."

Trong khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Ban tổ chức cùng các hiệp hội, ngành hàng, trung tâm xúc tiến thương mại sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề như hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và kết nối doanh nghiệp thành phố Hà Nội-Liên bang Nga 2015; hội thảo kết nối doanh nghiệp ngành dệt may-giày dép, nông sản-thực phẩm, đồ gỗ-nội thất.

Ngoài ra, trong khuôn khổi hội chợ còn có hội thảo-thực hành như một số kinh nghiệm thực tế tiếp cận thị trường Nga. 

Hội chợ cũng bao gồm một chương trình nghệ thuật phong phú giới thiệu tinh hoa bản sắc văn hóa Việt Nam nhằm mang đến cho người dân Nga những cảm nhận về Việt Nam thân thiện, phát triển và hội nhập.

Hội chợ kéo dài tới ngày 12/12 tới./.

Theo Vietnamplus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top