ClockThứ Ba, 06/07/2021 14:26

10 địa phương tạm dừng đường bay đến TPHCM

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TPHCM đến Phú Quốc từ hôm nay (6/7). Như vậy, hiện tại có 10 địa phương đã tạm dừng các chuyến bay thương mại chở khách đến/đi từ TPHCM.

Đề xuất tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến các sân bay Thọ Xuân, Phú Bài, Chu LaiTạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo từ ngày 5/6Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài

Ngành hàng không tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Cũng trong ngày hôm qua (5/7), TPHCM-Huế là đường bay được Bộ GTVT yêu cầu dừng khai thác nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đề xuất từ phía địa phương.

Trước đó, ngày 4/7, Bộ GTVT cũng đồng ý về chủ trương, thống nhất tạm dừng khai thác đường bay từ Thanh Hóa và Quảng Nam tới TPHCM và ngược lại theo văn bản đề nghị của hai địa phương này.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện nay, có 10 địa phương tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay thương mại tới TPHCM gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Bình, Gia Lai, Kiên Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị hàng không khẩn trương triển khai và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế; tăng cường kiểm tra hành khách từ TPHCM tới các địa phương khác, bảo đảm 100% hành khách thực hiện khai báo y tế nghiêm ngặt; kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác truy vết khi có tình huống phát sinh.

Cơ quan này cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường khuyến cáo đối với hành khách khi về các địa phương bắt buộc phải khai báo trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ; tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Hành khách đi máy bay cũng liên tục được các hãng hàng không khuyến cáo không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày đối với những người từng đến các địa điểm có trường hợp mắc COVID-19 ở hoặc lưu trú hoặc khu vực bị phong tỏa (cách ly vùng) do có trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh và phải thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bản tin dịch COVID-19 trưa 6/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 248 ca mắc COVID-19 tại 11 địa phương, TPHCM vẫn đang tiếp tục ghi nhận nhiều nhất với 209 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng số 21.560 bệnh nhân.

Theo chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Tiêu chí lựa chọn văn phòng chia sẻ TPHCM

Văn phòng chia sẻ ngày càng phổ biến và trở thành một thành viên nổi bật trong ngành kinh doanh bất động sản văn phòng được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có không ít những ý kiến, nhận định không đúng về loại hình cho thuê này. Vậy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về văn phòng chia sẻ và những tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê chất lượng nhé!

Tiêu chí lựa chọn văn phòng chia sẻ TPHCM
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Return to top