ClockChủ Nhật, 05/10/2014 14:44

10 mẹo giúp trang điểm đẹp hơn

TTH.VN - Mỹ phẩm có thể giúp vẻ đẹp của bạn hoàn thiện hơn nhưng cũng có thể làm bạn trông tệ hơn. Do vậy việc tìm hiểu các bí quyết để trang điểm đẹp hơn và tránh những tác dụng ngược khi trang điểm là điều rất cần thiết.

1. Kem che khuyết điểm làm bạn già hơn

Bạn không nên dùng kem che khuyết đim để che khuyết đim phía dưới mắt mà không cần dùng đến kme dưỡng mắt. Độ dày và khô của kem che khuyết điểm khiến da trông như bị nứt. Vì thế bạn nên dùng kem dưng trước vài phút rồi dùng kem che khuyết điểm mới thấy được tác dụng với da của mình. 

2. Chì kẻ mắt

Bạn nên dùng chỉ kẻ mắt để kẻ viền cho mí mắt trên và dưi sau khi đã phủ màu mắt lên mí mắt. Vì như vậy lớp chì kẻ mắt cũng sẽ bền lâu hơn mà không lo bị trôi.  

3. Màu mắt

Màu mắt của bạn sẽ đẹp và giữ đưc lâu hơn nếu bạn phủ lên phần mắt bạn định dùng màu mắt một lớp phần lót. Nếu bạn dùng kem dưỡng mắt và kem che khuyết đim để phủ lên phần mắt sẽ dùng màu mắt khiến mí mắt bạn trông ướt nhờn.

4. Trang đim cho đôi môi mỏng

Với những đôi môi mỏng bạn không nên dùng cách kẻ viền cho môi, thay vào đó bạn có thể dùng son có ton màu sáng hoặc trung tính vì ton màu tối sẽ làm giảm kích thước của môi. Bước tiếp theo là dùng màu bóng phủ lên phần giữa đôi môi khiến đôi môi sẽ dày và mọng hơn. 

5. Kẻ viền mí mặt đẹp

Đường kẻ mi măt chỉ mỏng đẹp khi bạn đã tập kẻ nhiều lần, bởi việc dùng bút chì mắt nưc để kẻ thành một đường mỏng theo mi mắt là việc vô cùng khó.

 

 

6. Che dấu vết mụn

Kem che khuyết đim thưng sáng màu hơn màu da của bạn nên càng làm nổi vết mụn. Bạn nên dùng kem có màu giống màu da bạn rồi dùng ngón tay vỗ nhẹ thay vì chà miết để làm mềm nó rồi dùng phấn nước sẽ khiến vết mụn của bạn bị che lấp. 

7. Bộ chổi cọ trang điểm

Cũng giống như người họa sĩ và người thợ may cần cọ vẽ và máy may, việc trang điểm sẽ đạt hiệu quả hơn nếu bạn sắm cho mình một bộ chổi cọ chất lượng.

8. Lông mày thô khiến bạn già hơn

Dùng bột cho lông mày để tô lông mày sẽ khiến lông mày bạn mềm mại, không bị cứng như dùng chì kẻ lông mày, đặc biệt với những chỗ lông mày thưa sẽ trông thật và tự nhiên hơn. 

9. Giữ son môi đp sau khi ăn

Khi bạn ăn uống son môi rất dễ bị phai, trôi màu. Để giữ cho son môi vẫn đẹp sau khi bạn ăn uống, bạn có thẻ dùng một lớp dưng bóng sau khi đã tô son lên môi. Lớp dưỡng bóng này là phần bị trôi sau khi bạn ăn và màu son vn được giữ nguyên. Bạn chỉ cần thoa lên lớp dưỡng bóng một lần nữa là đôi môi li bóng đp như thường.

10. Màu mắt hồng và xanh lá cây

Đây là hai màu mắt bạn không nên vì  rất khó kết hợp. Nếu bạn đang mệt mỏi thì ton màu hồng sẽ khiến bạn trông mệt mỏi hơn, còn ton màu xanh lá cây khiến vết quầng thâm của bạn càng rõ rệt. Vì thế hai ton màu này càng làm vấn đề của bạn càng rõ rệt, khiến bạn trông tệ hơn.

 

 

Vianh (Theo Depplus.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Return to top