ClockThứ Tư, 01/08/2018 14:20

10 nước ASEAN sẽ nhóm họp về Cơ chế một cửa vào tháng 9/2018

10 nước thành viên ASEAN sẽ họp Ban chỉ đạo Một cửa ASEAN (ASWSC) lần thứ 21 từ 16 đến 22/9/2018 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 tại SingaporeTiềm năng lớn từ người tiêu dùng kỹ thuật số ASEANASEAN: Chìa khóa cho an ninh lương thực toàn cầu

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành vừa ký quyết định tổ chức cuộc họp lần thứ 21 Ban chỉ đạo Một cửa ASEAN (ASWSC) từ 16 đến 22/9/2018 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Tham dự cuộc họp có đại diện của 10 nước thành viên ASEAN (gồm cả chủ nhà Việt Nam). Cuộc họp lần này sẽ tập trung vào việc triển khai các lộ trình thực hiện Cơ chế một cửa ASEAN (ASW), nhất là các vấn đề kỹ thuật phục vụ kết nối, trao đổi thông tin giữa các quốc gia thành viên thông quan cơ chế một cửa.

10 nước ASEAN sẽ nhóm họp về Cơ chế một cửa vào tháng 9/2018. Ảnh: KT

Liên quan đến thực hiện ASW, từ ngày 1/1/2018, Việt Nam đã chính thức trao đổi thông tin C/O mẫu D điện tử với 4 nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và sử dụng chứng từ này làm căn cứ để áp dụng mức ưu đãi thuế quan theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN.

Cập nhật đến ngày 15/7, tổng số C/O Việt Nam nhận từ 4 nước nêu trên là 32.949 C/O. Tổng số C/O Việt Nam gửi tới 4 nước là 16.214 C/O.

Hiện nay, Việt Nam đang phối hợp với Brunei, Campuchia, Phillipines để thiết lập, kết nối hệ thống phục vụ trao đổi thí điểm C/O form D.

Đồng thời đang phối hợp với các nước: Thái Lan, Indonesia và Malaysia thiết lập hệ thống phục vụ trao đổi thí điểm tờ khai hải quan ASEAN…

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang đàm phán để hoàn thiện các Nghị định thư về trao đổi thông tin kết nối với Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU); thống nhất các yêu cầu kỹ thuật và chuẩn bị xây dựng hệ thống để trao đổi thông tin tờ khai hải quan, chứng nhận xuất xứ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Return to top