ClockThứ Tư, 13/04/2022 15:51

100% doanh nghiệp phải triển khai hóa đơn điện tử

TTH.VN - Đến ngày 30/6, 100% doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai trên địa bàn tỉnh phải triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT).

Việc đóng thuế cũng sử dụng HĐĐT

UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai HĐĐT. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mới thành lập từ ngày 15/3/2022 phải thực hiện triển khai HĐĐT theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/09/2021 của Bộ Tài chính ngay từ khi mới thành lập (nếu đủ điều kiện áp dụng HĐĐT).

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện HĐĐT và những nội dung mới của HĐĐT theo quy định của pháp luật; thực hiện rà soát các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT trên địa bàn tỉnh; rà soát phân loại người nộp thuế trên địa bàn là đối tượng sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định để tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế áp dụng HĐĐT; đào tạo, tập huấn về chính sách HĐĐT theo quy định; thành lập Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT; công bố công khai đường dây nóng tại các cơ quan thuế trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ, giải đáp các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông

TIN MỚI

Return to top