ClockThứ Tư, 01/04/2015 21:24

100% học sinh yên tâm vào học trường mới

TTH - Xung quanh việc chuyển trường ở Trường tiểu học Nam Phổ Hạ, xã Lộc An (Phú Lộc) như Báo Thừa Thiên Huế thông tin, sáng 31/3, ông Nguyễn Bùi, Bí thư Đảng ủy xã Lộc An cho biết, đến thời điểm này đã có 260/261 học sinh vào học trường mới (Trường tiểu học Tiến lực). Thăm Trường tiểu học Tiến Lực, chúng tôi nhận thấy không khí giảng dạy và học tập ở đây đã đi vào nền nếp.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Sương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Phổ Hạ, hiện 100% học sinh đã ổn định học tập trong ngôi trường mới. Với số học sinh chưa đến lớp trong các ngày qua, nhà trường chỉ đạo giáo viên đứng lớp tranh thủ thời gian ngoài giờ học, hoặc dịp cuối tuần bổ sung tăng tiết, nhằm bảo đảm cho các em theo đúng chương trình và nắm bắt tốt kiến thức cho kỳ thi sắp tới.

Tuyến đường mới đã thông, đang trong giai đoạn bê tông

 
Chị Đặng Thị Hoa, một phụ huynh Trường tiểu học Nam Phổ Hạ nói: “Những ngày đầu mới sáp nhập trường cũng lo vì thấy con em đi học khó khăn, cách trở, nhưng giờ chính quyền địa phương tạo điều kiện xây dựng đường sá đi lại thuận lợi, chúng tôi rất yên tâm. Các cháu đi học về đều khen trường mới đẹp”.
Việc sáp nhập trường diễn ra vừa qua ở Lộc An là chủ trương đúng. Ban đầu, do triển khai chưa tốt nên phụ huynh chưa có thông tin đầy đủ, nên đã có 1 số tác động, ảnh hưởng đến việc học hành của con em. Đến nay, mọi việc đã đi vào ổn định. Hiện nay, tuyến đường bê tông mới từ trường cũ đến trường mới dài 186m, rút ngắn khoảng cách từ trường cũ đến trường mới còn khoảng 600m đang vào giai đoạn chuẩn bị hoàn thành, tạo điều kiện cho học sinh và phụ huynh đưa đón con em thuận lợi.
Thầy giáo Huỳnh Thế Danh, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phú Lộc cho biết, Trường tiểu học Tiến Lực hiện đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Việc sáp nhập Trường tiểu học Nam Phổ Hạ đến Trường tiểu học Tiến Lực nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học cho con em ở địa phương tốt hơn.
Bài, ảnh: Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top