ClockThứ Hai, 27/06/2022 05:42

100 món ăn đường phố hội tụ

TTH.VN - Trong khuôn khổ tuần lễ Festival Huế 2022, tối 26/6, tại tuyến đường đi bộ dọc sông Hương, phía sau Học viện Âm nhạc Huế diễn ra khai mạc lễ hội “100 món ẩm thực đường phố”.

Vai trò gia đình trong phát huy ẩm thực truyền thốngLan tỏa thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”Chuỗi 8 ngày đêm thưởng thức ẩm thực chờ đợi du khách11 đội thi tranh tài tại Hội thi "Ẩm thực Quảng Điền"80 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Thương mại-dịch vụ ẩm thực Quảng ĐiềnThi viết về “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Bấm nút khai mạc lễ hội

Đến dự lễ hội có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 - Nguyễn Thanh Bình; Bí thư Thành ủy TP. Huế - Phan Thiên Định.

Lễ hội quy tụ 100 món ẩm thực từ các vùng quê, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, như bánh canh Nam phổ Mệ Dư, bánh khoái cá kình làng Chuồn, cơm hến, chè Huế; các món ăn đường phố thường gặp như thịt nướng, thức ăn nhanh, bánh mỳ… Với sự tham gia chế biến của các nhà hàng, quán ăn, người dân đến từ các vùng quê của các huyện, Nam Đông, A Lưới, xã Hương Cần; các vùng Truồi, phá Tam Giang, cầu ngói Thanh Toàn…

Những món ăn mang đậm chất làng quê hấp dẫn, được bố trí sắp xếp hài hòa với các thực đơn ẩm thực được chế biến công phu, trình bày nghệ thuật của các nghệ nhân, đầu bếp của các nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn TP. Huế, tạo nên một khu ẩm thực 100 món hội tụ đa sắc màu, đa hương thơm bên dòng Hương thơ mộng.

Bên cạnh các thực đơn ẩm thực đường phố đặc sắc, còn có các chương trình quảng diễn, trình bày, cắt tỉa, chế biến các món ẩm thực của các nghệ nhân nổi tiếng; các nghệ nhân thủ công mỹ nghệ trình bày cách làm các loại bánh pháp lam, bánh in phục linh, bánh tằm, các món quà lưu niệm đặc trưng của Huế,... tạo nên một không gian sinh động, phục vụ du khách thưởng lãm và trải nghiệm.

Ngoài ra, còn có chương trình âm nhạc đường phố, với những khúc ca, bản nhạc mang âm hưởng đồng quê đến các vũ khúc hiện đại được biễu diễn hàng đêm  phục vụ công chúng, từ 19h30 đến 20h30.

Lễ hội kéo dài đến hết ngày 30/6. Thời gian mở cửa phục vụ du khách từ 16h30 đến 21h30 hàng ngày.

Những hình ảnh đặc sắc tại lễ hội:

Chương trình nghệ thuật đặc sắc gửi đến công chúng và thực khách khi đến với lễ hội

Các gian hàng chật kín thực khách

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trò chuyện với các nghệ nhân bên mâm cơm chay thuần Huế

Trình diễn kỹ thuật cắt tỉa món ăn độc đáo

Gà nướng A Lưới đắt khách 

Bánh khoái cà kình nổi tiếng làng Chuồn cùng góp mặt

Đến với lễ hội còn là dịp để người dân Cố đô quảng bá hình ảnh Huế thân thiện và mến khách

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân

TIN MỚI

Return to top