ClockThứ Sáu, 09/09/2011 14:43

1001 kiểu du lịch bụi của sinh viên

TTH - Du lịch là sở thích và trở thành niềm đam mê của không ít giới trẻ nhưng không phải ai cũng có đủ “ngân sách” để thỏa thích thú vui. Tuy nhiên, vấn đề tiền nong trở thành “chuyện nhỏ” khi các “dân phượt” đã có cách chơi riêng vừa thoải mái vừa có chút mạo hiểm lại rất chi là tiết kiệm.

Vừa kết thúc khóa học, ba cô nàng sinh viên ở cùng xóm trọ trên đường Đặng Văn Ngữ đã lên kế hoạch cho những chuyến “vi vu” đổi gió. Để khởi đầu cho một ngày với các điểm suối, thác ở Huế, ngay từ sáng sớm, các cô đã chuẩn bị một ít thức ăn sẵn, chiếc xe máy đầy xăng và rủng rỉnh một ít tiền là có thể yên tâm bắt đầu lên đường. Lê Thị Lanh – sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế cho biết: “Mình rất thích đi du lịch, đặc biệt là những chuyến du lịch bụi như thế này, không những tiết kiệm chi phí mà từ trong những chuyến đi mình có những khám phá riêng, độc đáo của mình”.

Là các bạn gái nhưng để chạy xe lên đến các thác, như A Đon, Khe Tre ở Phong Mỹ - Phong Điền hay thác Mơ ở Nam Đông cũng không phải là chuyện dễ dàng. Bạn Lê Dung cho biết: “Tay lái mình không chắc lắm, vừa nhìn cái dốc khi lên Nam Đông là đã ngợp rồi nhưng nghe nhiều người nói lên đến đỉnh đẹp lắm nên mình cũng thử cho biết. Vậy mà, khi xuống dốc mình đã tắt máy cho xe tự thả xuống thì quả là tuyệt, không gian yên tĩnh lắm, chỉ nghe tiếng gió, tiếng chim kêu và mùi cây cỏ hoang vu hay đến lạ”. Còn Hương thì nghĩ rằng: “Tranh thủ những ngày nghỉ hè đi chơi thế này cho biết Huế, chứ vào năm học rồi suốt ngày lên thư viện, có mấy thời gian được đi thoải mái như thế này đâu”.

Khác với các bạn gái đó, Đình Thức – sinh viên Trường ĐH Khoa học, có “máu du lịch” từ nhỏ nên bạn luôn sẵn sàng balô du lịch một mình. Bạn cho hay: “Năm trước, mình balô đi vào miền Tây, chuyến đi không nhộn nhịp, tụ tập bạn bè nhưng để khám phá một cái gì đó của riêng mình là điều thú vị nhất”. Không ngủ nhà nghỉ như những tour du lịch, cũng không ngủ nhờ nhà người dân như loại hình du lịch homestay mà lại ngủ trên một chiếc xuồng của những người dân địa phương. Với chiếc máy ảnh nho nhỏ đeo trước ngực, lưng đeo balô, một mình Thức đến Bến Tre, bạn tâm sự: “Đến vùng sông nước này mình biết được khá nhiều thứ, được nếm thử trà mật ong ngon tuyệt, tham quan vườn nhãn và thưởng thức những món ăn mà chỉ mới nghe thôi đã thấy thèm: thái tử trùm mền (tức cá lóc nướng trui), ngà voi chấm óc khỉ (tức đậu bắp chấm chao)…”. Từ chuyến miền Tây về, anh xem văn hóa miền sông nước là vùng đất hứa cho những ai có tâm hồn lãng tử như anh.
 
Là sinh viên năm thứ ba của Trường đại học Sư phạm (quê ở Nghệ An) nhưng nhìn Hồng Thắm ai cũng nghĩ cô là người Huế bởi nhắc đến bất cứ địa điểm du lịch nào cô cũng biết và chỉ rõ vanh vách như một hướng dẫn viên du lịch thực thụ. Thắm thường cùng nhóm bạn túc tắc đi xe đạp hàng chục cây số đến tham quan các địa điểm di tích lịch sử của Huế. Tranh thủ vào những dịp lễ Quốc khánh 2/9, hay ngày giải phóng Huế 26/3 thì các địa điểm di tích miễn phí vé vào cổng, Thắm cùng các bạn đến tham quan tất cả các lăng tẩm của các vua thời Nguyễn. Thắm cho biết: “Năm nào mình cũng tham quan lăng tẩm, nhiều người bảo là nhàm chán nhưng với mình mỗi năm phát hiện ra một cái mới mà những lần trước mình bỏ qua không nhận thấy được. Vừa được tham quan miễn phí, vừa theo chân các cô hướng dẫn viên du lịch nên bây giờ có ai hỏi đường đi hay các lăng tẩm như thế nào là em có thể trả lời như hướng dẫn viên rồi đấy”.
 
Trải qua những chuyến du lịch này không chỉ để thỏa mãn thú đi đây đi đó của các bạn trẻ mà đó còn là cơ hội để được cọ xát với thực tế, tăng thêm vốn sống cho bản thân mình. Vì vậy, các bạn trẻ đừng ngại nắng, ngại đường xa hãy đánh dấu cho mình những địa điểm mình muốn đặt chân đến nhé.
 
Linh Phương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Return to top