Thế giới

104 người đã thiệt mạng do vụ nổ tại cảng Thiên Tân

ClockChủ Nhật, 16/08/2015 11:44
TTH.VN - Theo thông tin mới nhất số người thiệt mạng trong vụ nổ một kho hàng ở cảng Thiên Tân (Trung Quốc) đã tăng lên 104 người, hơn 700 người khác bị thương.

Vào khoảng 22h50 đêm 12/8 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại một kho container ở thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc - cách Bắc Kinh khoảng 150 km. Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn kho chứa các loại hóa chất độc hại.

the gioi 7 ngay: 104 nguoi da thiet mang do vu no tai cang thien tan hinh 0
Vụ nổ kho hàng tại Thiên Tân (Trung Quốc) tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT. Ảnh AP

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngay lập tức ra chỉ thị, chỉ đạo công tác cứu hộ, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ.

Đã có 2 vụ nổ xảy ra, vụ nổ thứ nhất, xảy ra vào khoảng 22h50, vụ nổ thứ hai xảy ra sau đó khoảng 30 giây.

Các vụ nổ đã làm vỡ vụn toàn bộ cửa kính các khu nhà nằm trong bán kính 2km, toàn bộ xe ô tô nằm gần khu vực phát nổ bị thiêu rụi.

Theo đánh giá của các chuyên gia, vụ nổ có sức công phá tương đương với 24 tấn thuốc nổ TNT, và gây ra rung chấn tương đương với một trận động đất mạnh 2,9 độ richter, thậm chí một số địa phương thuộc tỉnh giáp ranh là Hà Bắc cũng cảm nhận được rung chấn.

Thống kê mới nhất cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ đã tăng lên 104 người và có tới hơn 700 người khác bị thương, trong đó có hàng chục trường hợp đang nguy kịch. 

Khoảng 6.000 người dân đã được sơ tán đề phòng các loại khí độc có thể bị phát tán vào không khí. Ngày 15/8, những cư dân đang tạm trú tại một trường học gần nơi xảy ra vụ nổ lại được lệnh sơ tán do gió đổi chiều làm dấy lên lo ngại các loại chất độc có thể bị thổi ngược vào nội địa.

Nhóm 217 chuyên gia về hạt nhân và hóa học của quân đội Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí do các loại khí độc hại phát tán sau vụ nổ.

Nhóm bảo vệ môi trường Greenpeace cảnh báo rằng các hóa chất tại hiện trường vụ nổ có thể rất nguy hiểm và cần giám sát chặt chẽ các độc tố tiềm ẩn trong không khí.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết, lực lượng cứu hộ đã cố gắng để loại bỏ 700 tấn hóa chất nguy hiểm Natri Cyanua khỏi khu vực hiện trường vụ nổ vào cuối ngày hôm qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top